Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Hiệp tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập(30/8/1994-30/8/2024) Cập nhật01-09-2024 03:55
Sáng ngày 31/8/2024, Đảng ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Hiệp đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã (30/8/1994 – 30/8/2024). Dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Kim Bằng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc; đồng chí Nguyễn Đức Hóa- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên- Phó bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là lãnh đạo các Phòng ban chuyên môn của huyện, các cơ quan đơn vị đóng chân trên địa bàn xã; các đồng chí Nguyên lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Hiệp qua các thời kỳ cùng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn xã.

 
 

Được biết, Xã Xuân Hiệp được thành lập trên cơ sở chia tách xã Xuân Hiệp (cũ) thành 03 xã Suối Cát, Lang Minh và xã Xuân Hiệp theo Nghị định số 109/NĐ-CP ngày 29/8/1994 của Thủ tướng Chính phủ đến nay vừa tròn 30 năm. Xã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/9/1994 với tổng diện tích tự nhiên là 2.480 ha,địa giới hành chính đựic chia làm 04 ấp với 11.241 nhân khẩu, có 03 dân tộc anh em cùng sinh sống. Những ngày mới thành lập, kinh tế xã Xuân Hiệp vô cùng khó khăn; kết cấu cơ sở hạ tầng nghèo nàn, thu nhập bình quân đầu người thấp, hộ đói, nghèo còn chiếm tỷ lệ cao… Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, vượt khó, chủ động, sáng tạo với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ xã, sự chung sức, chung lòng của Nhân dân. Đến nay, xã Xuân Hiệp đã trở thành một trong những xã nông thôn mới kiểu mẫu, với nền sản xuất kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hoá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 10%/năm. Cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch rất tích cực và phù hợp; thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 5 lần - từ 1,7 triệu đồng (năm 1994) lên trên 90 triệu đồng (năm 2023). Giá trị sản xuất nông nghiệp của địa phương năm 2023 đạt gần 189 triệu đồng/ha. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn xã ngày càng hoàn thiện, phát triển đồng bộ, công tác an sinh xã hội, lao động, việc làm và giảm nghèo được quan tâm thực hiện cơ bản ổn định. Tỷ lệ hộ nghèo hiện nay chỉ còn 0,57%. Văn hóa, xã hội, Giáo dục, y tế đã có bước phát triển mạnh mẽ, quốc phòng, an ninh được đảm bảo.

 
 


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc đã biểu dương những những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Hiệp đạt được trong suốt quá trình 30 năm xây dựng và phát triển.  Lãnh đạo huyện đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Hiệp cần tiếp tục nỗ lực, tạo thêm nhiều kì tích, nhiều kết quả phát triển quan trọng hơn nữa trong thời gian tới, trong đó cần tập trung một số nội dung trọng tâm như: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt để giữ vững và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu Nghị quyết đã đạt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VI; nhất là thực hiện 03 nhiệm vụ đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và các nhiệm vụ đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra. Nâng cao hơn nữa sức chiến đấu của Đảng bộ xã, của từng đồng chí đảng viên, từng chi bộ, xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển hợp lý cả chiều rộng và chiều sâu, gắn với bảo vệ môi trường phát triển bền vững. Huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển nông, lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

 
 


Dịp này UBND huyện Xuân Lộc biểu dương, khen thưởng cho 5 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương trong 30 năm xây dựng hình thành và phát triền. Đồng thời, UBND xã cũng đã tri ân cho 13 cơ quan, đơn vị và các mạnh thường quân có nhiều đóng góp công sức và vật chất hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác phát triển và chăm lo an sinh xã hội./.

Xuân Hiệp​

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.