Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Đảng bộ xã Xuân Hiệp tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và tổng kết công tác Đảng năm 2023 Cập nhật12-01-2024 10:12
Sáng ngày 12/01/2024 Đảng bộ xã Xuân Hiệp tổ chức Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024) và tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo buổi họp mặt có đồng chí Phan Văn Dự- Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy- Trưởng Ban tổ chức huyện ủy. Phía địa phương có đồng chí Lê Ngọc Hải- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, đồng chí Huỳnh Thị Diệu- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Bí thư các chi bộ và toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ xã.

 
 

Tham dự hội nghị, đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Ngọc Hải- Bí thư Đảng ủy xã ôn lại lịch sử ra đời, trưởng thành và phát triển của Đảng cộng sản Việt Nam qua 94 năm (1930-2024). Nghe đồng chí Nguyễn Thị Thảo- Ủy viên thường vụ trực Đảng ủy xã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.Nghe Chi các chi bộ tham luận về những kết quả đã đạt được trong năm 2023.Báo cáo cho thấy, năm 2023, Đảng uỷ đã chủ động tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Quyết định, Kế hoạch  của Huyện ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Ban hành một số Nghị quyết, chương trình về công tác tổ chức xây dựng Đảng, hệ thống chính trị để tổ chức thực hiện, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong đó chỉ đạo thực hiện đạt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng năm 2023 như đạt chỉ tiêu giao quân, chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu đến năm 2025 theo Quyết định của UBND tỉnh. Giới thiệu trung kiên và tổ chức kết nạp Đảng viên mới….

 
 

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Văn Dự- Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy đã  biểu dương những kết quả mà toàn thể Đảng bộ xã đạt được trong năm 2023. Đồng chí mong muốn rằng trong năm 2024, đề nghị Đảng bộ xã quan tâm thực hiện các nhiệm vụ như tiếp tục rà soát toàn bộ nhiệm vụ theo Nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, trên cơ sở sở đó căn cứ tình hình của Đảng bộ và Nghị quyết của Huyện ủy để xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về mục tiêu, nhiệm vụ cho năm 2024. Trong đó chú trọng, quyết tâm lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra để đảm bảo cho việc tổ chức tổng kết nhiệm kỳ và tổ chức Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ năm 2025-2030. Đồng chí nhấn mạnh: muốn thực hiện nhiệm vụ này từng đồng chí trong Ban chấp hành, các đồng chí đảng ủy viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên sâu sát công việc, sâu sát địa bàn để lãnh đạo chỉ đạo kịp thời. Đảng ủy, Ban thường vụ Đảng ủy phải thật sự là trung tâm đoàn kết thống nhất cả hệ thống chính trị gắn nhiệm vụ của tập thể với trách nhiệm cá nhân.

Trên lĩnh vực nhà nước phải xây dựng khắc phục hạn chế đã được chỉ ra, phân công trách nhiệm cho từng thành viên UBND xã, từng cá nhân công chức, người hoạt động không chuyên trach xã đến ấp trên từng địa bàn, trên lĩnh vực để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội trong năm 2024. Trước mắt là chăm sóc tốt công tác an sinh xã hội nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn và hoàn thành công tác tuyển quân 2024; thường xuyên tuần tra đấu tranh phát hiện các loại tội phạm tệ nạn xã hội, giảm tối đa tình trạng tệ nạn ma túy, trộm cắp, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tạo điều kiện phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2024.

Thực hiện có kiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát, công tác dân vận tập trung trách nhiệm nhất là đc Bí thư, Phó bí thư, Cấp ủy, cấp ủy viên và những người đứng đầu tổ chức Mặt trận và các đòan thể  chính trị -xã hội trong công tác tạo nguồn trung kiên phát triển đảng mới.

 
 

Đồng chí Lê Ngọc Hải- Bí thư Đảng ủy xã thay mặt Đảng bộ xã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Dự đã chỉ đạo, đặc biệt là những tồn tại hạn chế trong năm 2023 và đưa ra những giải pháp để Đảng bộ thực hiện trong thời gian tới. Những ý kiến chỉ đạo của đồng chí sau khi kết thúc hội nghị sẽ được Đảng bộ đưa vào Chương trình, Nghị quyết thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

 
 


Nhân dịp này, Đảng ủy xã Xuân Hiệp đã tổ chức khen thưởng cho 01 cá nhân đạt thành tích xuất sắc 5 năm liền, các tập thể và cá nhân đảng viên đạt thành tích hoàn thành xuất sắc trong nhiệm vụ năm 2023.

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.