Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Hiệp tổ chức lễ trao tặng nhà tình thương Cập nhật19-12-2023 10:32
Sáng ngày 18/12/2023, Đảng ủy- Hội đồng nhân dân- Ủy ban nhân dân -Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Hiệp đã tổ chức Lễ trao tặng nhà tình thương cho gia đình bà Phan Thị Tùng- hộ gia đình thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thị Hiệp – Huyện ủy viên – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Thượng tọa thích Huệ Quang- Trưởng Ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Huyện Xuân Lộc –đại diện đơn vị tài trợ.
 
 
 

Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí: Nguyễn Như Lập –Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân(HĐND) xã, đồng chí Nguyễn Thị Nhung –Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND), đồng chí Nguyễn Thị Luận –Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN). Tham dự lễ còn có các đồng chí đại diện các ban nghành đoàn thể xã, các đồng chí trong Ban quản lý ấp Việt Kiều, người dân tổ nhân dân số 29 ấp Việt Kiều và gia đình bà Phan Thị Tùng.

Nhận được hỗ trợ từ Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện và sự tài trợ của Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện, UBND xã phối hợp với UBMTTQVN xã, các đoàn thể xã họp xét chọn gia đình bà Phan Thị Tùng. Qua xem xét nhận thấy căn nhà của gia đình bà đã cũ kỹ, được xây dựng đã lâu nhưng với nguồn kinh phí có hạn chưa đủ để xây lại nhà cho gia đình, con cái. Được sự quan tâm hỗ trợ từ đơn vị tài trợ với số tiền 60 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình vay vốn và được người thân trong gia đình hỗ trợ thêm gia đình bà Tùng đã xây dựng được căn nhà khang trang, sạch đẹp. Căn nhà được xây dựng hoàn chỉnh trong niềm hân hoan của những người thân trong gia đình, ngôi nhà không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn mang lại giá trị tinh thần to lớn giúp gia đình bà an cư lạc nghiệp, xây dựng kinh tế vươn lên thành hộ khá, hộ giàu.

 

Việc xây dựng, sửa chữa nhà tình thương là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện cho gia đình ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Được biết trong năm 2023 xã Xuân Hiệp đã vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà tình thương cho 05 hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 400 triệu đồng.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.