Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Dân vận khéo, dân vận chính quyền trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước Cập nhật09-11-2023 06:18
Công tác dân vận là hoạt động của nhiều tổ chức trong hệ thống chính trị, thông qua nhiều hình thức, trong đó Mặt trận và các đoàn thể chủ yếu thông qua hình thức tuyên truyền, vận động là chính. Dân vận chính quyền có thể được hiểu đó là việc cán bộ chính quyền các cấp với nhiều hình thức hoạt động, thông qua việc thực hiện nhiệm vụ được giao để làm tốt công tác phục vụ nhân dân, làm cho nhân dân nhận thức được bản chất tốt đẹp của chính quyền là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Nhiệm vụ của chính quyền là phải cụ thể hoá đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước các cấp thành những công việc cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để thực hiện.
 


Trong năm 2023, UBND xã đã phối hợp tổ chức ra quân làm công tác dân vận được 2 đợt, với tổng kinh phí: 1.328,8 triệu đồng (trong đó: xây mới 06 căn nhà tình thương, trị giá 493 triệu đồng; sửa chữa 01 căn nhà tình nghĩa, trị giá 40 triệu đồng. Vận động tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 203.1 triệu đồng (Hội khuyến học xã phát động, vận động mạnh thường quân). Tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em khuyết tật trị giá 252.8 triệu đồng (vận động mạnh thường quân và UBND huyện cấp). UBND xã đã tổ chức ra quân làm công tác dân vận 02 đợt: phát quang, làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh kết hợp phát động xây dựng tuyến đường tự quản kiểu mẫu, Khu dân cư kiểu mẫu ấp Tam Hiệp vào các ngày cuối tuần. Lực lượng tham gia là cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, các ban ngành đoàn thể xã, trường học, trạm y tế, Ban quản lý ấp, 90 tổ nhân dân và nhân dân trên địa bàn 04 ấp với kinh phí mua cây, ngày công trị giá khoảng 339,9 triệu đồng).


Thực hiện  “Dân vận khéo” trong công tác cải cách hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí: Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được từng bước đổi mới, nâng cao hiệu quả thiết thực địa phương thực hiện tốt thủ tục hành chính, UBND xã đã thực hiện đăng ký 05 sáng kiến cải cách hành chính gửi về UBND huyện, Phòng Nội vụ huyện, đến nay Phòng Nội vụ huyện đã có Công văn số 303/PNV ngày 23/8/2023 về kết quả đánh giá sáng kiến, trong đó thống nhất triển khai 02 sáng kiến là Ứng dụng mã QRCode để nâng cao hiệu quả công tác niêm yết, tra cứu, giải quyết thông tin thủ tục hành chính, hồ sơ mẫu, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã Xuân Hiệp và giải quyết thủ tục hành chính không chờ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

Các sáng kiến được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả công tác và chất lượng phục vụ nhân dân của cán bộ công chức xã.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.