Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​ Xã Xuân Hiệp thực hiện hiệu quả công tác chăm lo nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn Cập nhật02-01-2024 10:43
Trong năm 2023, Ủy ban nhân dân xã ( UBND) đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã và các ngành, đoàn thể xã triển khai có hiệu quả công tác vận động các nguồn lực chăm lo đời sống, hỗ trợ tặng quà, nhà tình thương cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Từ đó, giúp cho gia đình chính sách- người có công, người nghèo giảm bớt phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
 

 

Công tác chăm lo nhà ở cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ khó khăn luôn được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo, Trong năm, từ nguồn phân bổ và nguồn vận động, hàng năm UBND- UBMTQVN xã phối hợp với các ngành đoàn thể xã tiến rà soát, nắm hoàn cảnh sống, nhu cầu nhà ở của các  hộ nghèo để xem xét, hỗ trợ và triển khai xây dựng nhà tình thương cho các đối tượng.

Công tác hỗ trợ xây dựng nhà tình thương được thực hiện theo hình thức từ các nguồn hỗ trợ của huyện, nguồn vận động địa phương hỗ trợ một phần kinh phí. Phần còn lại do gia đình đối ứng. Trung bình mỗi căn nhà được hỗ trợ từ 40 đến 130 triệu đồng. Theo thống kê trong năm 2023, xã đã phối hợp xây dựng mới và sửa chữa  được 5 căn nhà tình thương với tổng trị giá trên 400 triệu đồng.

 

Ngoài ra, UBND xã còn phối hợp vận động mạnh thường quân nhiều nơi tài trợ trao tặng quà bằng tiền mặt, hiện vật cho hộ nghèo, khó khăn, đối tượng neo đơn, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết và trợ cấp đột xuất cho các trường hợp gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Trong năm 2023 đã hỗ trợ gần 1.000 phần quà cho các đối tượng gặp khó khăn, bệnh tật. Ngoài ra còn hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi (bình quân mỗi phần học bổng 500 ngàn đồng).

Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ngành đoàn thể xã phối hợp các tổ chức thành viên tiếp tục vận động nguồn lực thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, người khó khăn để người dân, có thêm niềm tin, động lực vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo trên địa bàn xã.

Xuân Hiệp

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.