Long Thành - Xã Phước Bình : noi-dung-tin Long Thành - Xã Phước Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phước Bình huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Đài truyền thanh xã Phước Bình tổ chức tuyên truyền lưu động phòng dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Cập nhật24-06-2024 12:30
Sáng ngày 22-6-2024, Đài truyền thanh xã Phước Bình tổ chức tuyên truyền lưu động phòng dịch sốt xuất huyết trên địa bàn bằng xe máy.

Với hộ gia đình nằm sâu trong các tuyến đường, hệ thống loa truyền thanh không phủ sóng hết được, nên lượng người được nắm bắt thông tin không nhiều. Đài truyền thành xã đã chủ động đa dạng hình thức tuyên truyền, đưa xe máy lưu động đi tới tất cả các đường hẻm, ngõ xóm để thông tin đến với mọi người dân nắm bắt thông tin nhanh và kịp thời.

12238.jpg 

Cán bộ Đài truyền thanh xã tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết bắng xe máy

Nội dung tuyên truyền về nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết và sự nguy hiểm của bệnh, các biểu hiện của bệnh và cách nhận biết sớm bệnh; ảnh hưởng của dịch bệnh đến sự phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương; đặc điểm của véc tơ truyền bệnh, nơi sinh sản, trú ngụ của muỗi Aedes, cách phát hiện và cách loại trừ các ổ chứa bọ gậy. Đặc biệt, tuyên truyền về trách nhiệm của mọi người trong việc tìm kiếm và loại trừ các ổ chứa bọ gậy, tham gia vào các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết…

Ngoài ra, Đài truyền thanh xã Phước Bình còn phối hợp cán bộ y tế xã đã trực tiếp hướng dẫn cho người dân tại các hộ gia đình các biện pháp phòng bệnh, diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy. Khuyến cáo người dân thường xuyên thay rửa dụng cụ chứa nước, lọ hoa; Loại bỏ, lật úp các vật phế thải như: chai, lọ, lật úp các dụng cụ chứa nước chưa sử dụng không cho muỗi đẻ trứng.

-DTV-​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.