Long Thành - Xã Phước Bình : noi-dung-tin Long Thành - Xã Phước Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phước Bình huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tấm gương điển hình Người tốt việc tốt Đoàn thanh niên xã Phước Bình bạn Nguyễn Thị Thu Trang Cập nhật20-05-2024 03:20
Bạn Nguyễn Thị Thu Trang, sinh ngày: 17/10/1990, Quê quán: xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, trú quán: Ấp 2, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai là một đoàn viên, hội viên nòng cốt được BCH Đoàn Thanh niên xã giới thiệu vào công tác tại UBND xã Phước Bình vào tháng 8/2011, giữ chức vụ Cán bộ Thương mại dịch vụ xã, đến tháng 3/2012 chuyển công tác là Cán bộ văn thủ kiêm Thủ qũy, đén tháng 4/2014 - 8/2019 là Bí thư Đoàn thanh niên xã, vì hoàn cảnh gia đình nên xin nghỉ để ổn định cuộc sống, Song không phải vì vậy mà Trang nản chí, Trang vẫn nỗ lực hết mình đến vươn lên trong cuộc sống; với sự nỗ lực, tinh thần cầu tiến, được Nhân dân quý mến, sự tín nhiệm của cấp trên, tháng 3/2021 Bạn Trang được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã kiêm nhiệm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã. Chính sự vui vẻ, hoạt bát, nhiệt tình, năng nổ, sống vui vẻ, hòa đồng, có trách nhiệm trong thời gian diễn ra bầu cử nhiệm kỳ 2023-2025 Bạn Trang được sự tín nhiệm cao của chi bộ và đã trúng cử chức vụ Phó Bí thư Chi bộ ấp 2 với số phiếu đạt 100%.

Là đảng viên trẻ giữ nhiệm vụ Phó bí thư Chi bộ ấp 2 và là một cán bộ Hội LHPN bạn Trang luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và cụ thể hóa từng nội dung, các Nghị quyết để thực hiện, với chủ đề “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được bạn xác định là phải học làm theo suốt đời nên khi gặp khó khăn bạn cũng có gắng vượt qua. Cùng với chi ủy, chi bộ ấp 2 thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa chăm lo cho cho các hộ dân khó khăn, các gia đình chính sách, các thanh niên đi nghĩa vụ quân sự trên địa bàn ấp luôn được chi bộ chỉ đạo ban ấp đánh giá cao, 3 năm liền đạt mức đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Với vai trò trách nhiệm là Phó Chủ tịch hội phụ nữ xã bạn Trang luôn tham mưu cho Chủ tịch Hội tổ chức triển khai các kế hoạch về thực hiện các nhiệm vụ chăm lo cho cán bộ hội viên và phụ nữ trên địa bàn xã. Bản thân luôn tu dưỡng rèn luyện đạo đức tác phong làm việc học hỏi kinh nghiệm và đầu tàu gương mẫu thực hiện các phong trào cũng như thực hiện cuộc vận động, cùng với tập thể Ban chấp hành Hội chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà Nước

 11490-1.jpg

Bạn Nguyễn Thị Thu Trang (Áo xanh, phải) tặng quà cho các hộ gia đình có con em bị khuyết tật trên địa bàn xã

 

Bản thân duy trì mô hình nuôi heo đất tiết kiệm được 189 triệu đồng giúp cho 43 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về ngày công, giống, vốn; Tặng 09 số tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 13, 5 triệu đồng và tặng 21 học bổng tổng trị giá 10,5 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, ốm đau, ma chay cho 25 cán bộ, hội viên trị giá 21,1 triệu đồng. Thăm hỏi, động viên 78 gia đình có thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Vận động đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm được 12,3 triệu đồng tặng cho 78 thanh niên lên đường nhập ngũ. Duy trì mô hình “Tiết kiệm bán rác thải tái chế hỗ trợ phụ nữ bảo vệ môi trường”, số tiền tiết kiệm bán rác thải tái chế trong nữa nhiệm ký là 4,1 triệu đồng, Tặng 2 thẻ bảo hiểm, và tặng 4 phần quà trị giá 1,6 triệu đồng. Vận động chị em nhắn tin đồng hành cùng phụ nữ biên cương, và vận động chăm lo quà tết cho cán bộ hội viên nghèo, khó khăn được 1.324 phần trị giá 358,42 triệu đồng. Hoàn thành 100% chỉ tiêu do Phụ nữ Huyện đề ra.. Được Hội Phụ nữ huyện Long Thành đánh giá khen thưởng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Bản thân bạn Trang luôn làm tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp BCH xây dựng và phát triển Hội ngày càng vững mạnh, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực các phong trào từ thiện xã hội và tích cực tham gia các phong trảo do hội cấp trên phát động. 

11490-2.jpg 
 

Bạn Nguyễn Thị Thu Trang (Áo đỏ, trái) trao suất cơm chay 0 đồng đến người dân khó khăn

Thực hiện cuộc vận động của Trung ương Hội cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp cho 25 hộ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được nhận hỗ trợ hàng tháng, với tổng số tiền được hỗ trợ hàng năm là 48,35 triệu đồng, vận động 430 phần quà, tổng trị giá 170 triệu đồng trao tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết Nguyên đán. Thực hiện tốt đạt 100% chỉ tiêu Nồi cháo tình thương, ngân hàng bò, hội phí. Trợ giúp đột xuất cho 06 trường hợp gia đình hội viên có người mất số tiền 31, 6 triệu đồng, được hội cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

11490-3.jpg 

Bạn Nguyễn Thị Thu Trang (Áo xanh) được cấp trên khen thưởng tại hội nghị triển đợt sinh hoạt chính trị

 

Là một đoàn viên ưu tú, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên xã cùng với tinh thần trách nhiệm cao, bạn Trang đã nhiệt huyết cùng BCH Đoàn xã hỗ trợ 10 ngày công thực hiện công trình thanh niên, tham gia ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, tham gia trồng cây nhớ Bác và thăm hỏi các đoàn viên, hội viên khó khăn được 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng. Vận động quỹ nước sạch trong đoàn viên và các đơn vị tài trợ trên địa bàn được 2 triệu đồng, vận động quà, sữa, sách vở trị giá 20 triệu đồng cho những em thuộc các dẫy phòng trọ, các em là đồng Bào dân tộc Chơ ro và các em có hoàn cảnh khó khăn khác. Tặng 300 lồng đèn cho các cháu thiếu nhi, tuyên truyền tốt các chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước.

Trong quá trình công tác Trang luôn nhiệt tình, trách nhiệm, coi các công việc của địa phương như việc của gia đình mình, có thể chia sẻ, giúp đỡ ai được việc gì là Trang sẵn sàng, Trang luôn làm gương, đi đầu trong các hoạt động và động viên khuyến khích hội viên, đoàn viên, thanh niên cùng tham gia để xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng dân cư, tìm ra những công việc, những hoạt động để mọi người cùng nhau thực hiện, do đó các hoạt động ở địa phương luôn được nhân dân vui vẻ nhiệt tình hưởng ứng và thật sự đã trở thành nề nếp góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Bạn Nguyễn Thị Thu Trang xứng đáng là tấm gương đoàn viên tiêu biểu trong phong trào hoạt động công tác hội.

Dương Thị Vẹn-BBT Trang TTĐT xã Phước Bình​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.