Long Thành - Xã Phước Bình : noi-dung-tin Long Thành - Xã Phước Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phước Bình huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hoạt động vui chơi tại Lễ hội cúng thần lúa, thần rừng của người đồng bào Chơ ro Cập nhật14-05-2024 08:33
​Nhằm bảo tồn và phát huy di sản đặc sắc của Người Chơ ro, UBND xã Phước Bình đã tổ chức cho người Làng Dân tộc Chơ ro tham gia Hội thi tại Lễ hội Yangvry sáng ngày 23-4-2024 tại Nhà văn hóa định canh định cư Làng Dân tộc Chơ ro xã Phước Bình với những trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, kéo co.

Người dân trong làng đã hăng hái tham gia các đội thi và thi đấu một cách nhiệt tình, vui tươi, đầy lạc quan. Cũng không phải dễ để cho các đối thủ được thắng, các đội thi đã rất dốc sức nhảy bao bố thật nhanh về vạch đích. Kéo co thật khỏe, thật hăng nhằm nhanh chóng kéo đối thủ về phía mình trong sự hò reo cổ vũ của người trong làng.

Kết quả, Ban tổ chức đã công bố 1 giải nhất, giải nhì, giải ba cho môn thi nhảy bao bố nam và nữ. Kéo co cũng có giải nhất, giải nhì và giải ba. Các giải thưởng sẽ được trao vào cuối buổi lễ hội cùng ngày.

người dân tộc Chơ ro vui lễ hội yangry.jpg
​(Các hoạt động thể thao - văn hóa văn nghệ - thờ cúng tại Lễ hội Yangvry của Làng Dân tộc Chơ ro xã Phước Bình)

Cũng tại đây, người làng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ và phong tục cúng thần lúa, thần rừng cùng các đại biểu khách mời đại diện cho Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai; Ban Dân tộc huyện Long Thành; Văn phòng UBND huyện Long Thành; huyện Đoàn Long Thành; đại diện Làng dân tộc Chơ ro thành phố Long Khánh; Đại diện Công ty TNHH Vedan Việt Nam; Trung tâm VHTT huyện Long Thành; Lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, Ban ngành, Đoàn thể, lực lượng Ban Công an, Ban Chỉ huy Quân sự xã Phước Bình, Ban ấp 6, các hộ dân tiêu biểu cùng về tham dự.

Khi văn nghệ hát múa hội mùa cúng thần lúa, thần rừng cất lên cũng là lúc các người già trong làng bày mâm cúng, đánh cồng chiêng để gọi các thần cùng về dự với người làng với mong muốn được rước mùa lúa mới về cho mùa màng bội thu, người làng được khỏe mạnh. Lễ hội được người Chơ ro nghiêm chỉnh tổ chức nhất quán. Thành phần tham dự cũng đã được xem tục cúng rước thần về và đưa các thần đi trong giao khúc cồng, chiêng.

Tại đây, các đại biểu đại diện các tổ chức tỉnh, huyện, đơn vị tài trợ, đơn vị bạn và UBND xã cũng đã tặng quà cho đại diện Làng dân tộc Chơ ro.

-HS-

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.