Xuân Lộc - xã Xuân Tâm : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Tâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 (Kỳ họp thứ IX) HĐND xã Xuân Tâm, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 Cập nhật05-08-2024 03:15
Sáng 11/6, HĐND xã Xuân Tâm tổ chức Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 (Kỳ họp thứ IX) khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

            

         Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Khắc Sơn – HUV.PCT.UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Nam – HUV.Phó CT.HĐND huyện; Đồng chí Vũ Văn Quý- HUV.BT.CT UBND xã, Đồng chí Lý Tấn Hưng- PBT.Đảng ủy.CT.HĐND xã, các đồng chí là Đại biểu HĐND khóa XII, Trong BCH Đảng ủy xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các đoàn thể, cán bộ, công chức, Bí thư chi bộ trực thuộc, trưởng ban nhân dân các ấp, Hiệu trưởng các trường học về tham dự.

        Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lý Tấn Hưng- PBT.Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã nêu rõ: Kỳ họp thứ chín, HĐND xã khóa XII sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đây là nội dung rất quan trọng, cần được các vị đại biểu thảo luận, đánh giá thật kỹ; làm cơ sở để đề xuất những giải pháp phù hợp, tạo quyết tâm chính trị cao hơn để vượt qua khó khăn, thách thức nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã trong năm 2024. HĐND xã sẽ xem xét các Tờ trình của UBND xã; nghe báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND Quyết định chủ trương đầu tư xây dựng công trình. Đồng thời nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Chín.

          Tại kỳ họp các đại biểu được nghe báo cáo của UBND xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Thường trực HĐND xã khóa XII; báo cáo của Ủy ban MTTQ xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND xã; Báo cáo tình hình thực hiện thu, chi ngân sách xã 6 tháng đầu năm 2024; Báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp của Thường trực HĐND xã. Cũng tại kỳ họp, UBND xã trình HĐND xã về tờ trình phê chuẩn quyết toán thu - chi ngân sách xã năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, thiên tai, dịch bệnh ở người và động vật tác động đến đời sống của nhân dân, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện; sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng ủy, giám sát của HĐND xã, phối hợp của MTTQ, các ban, ngành đoàn thể từ xã đến các ấp và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, chặt chẽ, hiệu quả của UBND xã; sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân, kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực; sản xuất nông nghiệp được giữ vững, vượt chỉ tiểu đề ra, chăn nuôi được giữ vững phát triển thêm mô hình mới, các ngành nghề dịch vụ, thương mại, có chiều hướng gia tăng mang lại nguồn thu khá; hoàn thành chỉ tiêu thu - chi ngân sách; tiêu chí môi trường ngày càng được nâng cao; văn hóa xã hội, giáo dục, y tế được duy trì, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt chỉ tiêu của huyện, hoàn thành chỉ tiêu giao quân, ANCT-TTATXH tiếp tục được giữ vững; trong công tác xây dựng nông thôn mới được giữ vững, xã Xuân Tâm được công nhận đạt nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu được công nhận khu dân ấp 4, trong 6 tháng cuối năm UBND xã tiếp tục xây dựng giữ vững khu dân cư kiểu mẫu ấp 4 và xây dựng khu dân ấp 3 và ấp 2.

Các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri và tại kỳ họp xã đều được thực hiện hiệu quả; công tác cải cách hành chính được chú trọng nghiêm túc, bám sát chỉ đạo của cấp trên.

            Tại phiên thảo luận chất vấn, các đại biểu đã tập trung tham gia ý kiến đề nghị mà cử tri trong xã quan tâm. Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu dự kỳ họp và các ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, lãnh đạo UBND xã giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm và tiếp thu một số ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

           Sau một ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ Chín HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành tốt chương trình đề ra; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong xã đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch mà Nghị quyết HĐND xã đã thông qua tại kỳ họp thứ Mười khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026./.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.