Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công tác tuyển quân ở vùng có đạo Cập nhật16-09-2024 04:56
Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, trong những năm qua, lớp lớp các thế hệ thanh niên của xã Gia Tân 2 lại tiếp bước cha anh sẵn sàng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tính từ năm 2013 đến năm 2023, đã có hơn 200 thanh niên của xã tham gia vào quân đội.

​           Các thanh niên của trúng tuyển đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm nay. Các anh nhận thức được nghĩa vụ của một người thanh niên đối với Tổ quốc và đặc biệt đây chính là môi trường lý tưởng để anh học tập, rèn luyện, bởi anh thấy những thanh niên đã xuất ngũ đã trở chững chạc hơn nhờ 2 năm trong môi trường quân ngũ. Các anh cảm thấy rất vinh dự và tự hàohứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống xã Gia Tân 2”.

Là địa phương có trên 99% đồng bào theo đạo Công giáo, đã phát huy tốt vai trò của các vị chức sắc, chức việc trong quá trình vận động và tuyên truyền thực hiện Luật NVQS đến đồng bào có đạo, để các thanh niên hiểu về nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc. Linh mục Nguyễn Thanh Phương, Chánh xứ Giáo xứ Đức Long cho biết: “Thanh niên bây giờ ý thức về trách nhiệm đối với Tổ quốc, thời gian thực hiện nghỉa vụ là một giai đoạn được đào tạo, bồi dưỡng và góp công sức của mình vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Đồng chí Hà Văn Hải – Phó bí thư, CT/UBND, CT/HĐNVQS xã cho biết: “ Hội đồng NVQS xã đã trực tiếp gặp các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, gia đình thanh niên, qua đó nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên và gia đình trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Một mùa tuyển quân mới lại về, với tinh thần, ý thức, trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào và khí thế quyết tâm cao, cùng chung một chí hướng, khát vọng cống hiến để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ nhà. Tin tưởng rằng, xã Gia Tân 2 sẽ tiếp tục là một trong những địa phương đi đầu của huyện Thống Nhất về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ trong năm 2024.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.