Long Thành - Xã Phước Bình : noi-dung-tin Long Thành - Xã Phước Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phước Bình huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Nông dân chăn nuôi bò tại ấp 6 thành lập tổ Hội ND nghề nghiệp Cập nhật15-05-2024 10:11
Nhằm phát triển chi Hội Nông dân nghề nghiệp, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp theo đề án “Hội Nông dân Việt Nam tham gia kinh tế tập thể trong nông nghiệp đến năm 2030”, chiều ngày 10-5-2024, được sự nhất trí của Ban thường vụ Hội Nông dân xã Phước Bình, Chi hội ND ấp 6 đã tổ chức lễ ra mắt tổ Hội Nông dân nghề nghiệp chăn nuôi bò sinh sản tại Nhà văn hóa ấp 6.

Địa bàn sản xuất nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi tại ấp 6 có những thuận lợi do có nhiều diện tích đất nông nghiệp, có thể dùng một phần nhỏ diện tích đất để trồng cỏ cho bò.

Đa số hội viên, nông dân chăn nuôi bò thường chăn dắt bò ra đồng cỏ quanh vườn điều, vườn tràm trên 2 năm tuổi. Tổng đàn bò tại ấp 6 đã lên đến hơn 200 con, được bà con hội viên, nông dân chú ý chăm sóc vỗ béo và chuyên bán cho thương lái về tận nhà hội viên, nông dân để thu mua khi người nông dân muốn bán bò các loại.

Từ nhu cầu trao đổi kinh nghiệm, áp dụng cách làm mới vào nông nghiệp chăn nuôi bò làm cho sản phẩm tốt hơn và tìm thêm đầu ra cho sản phẩm này, hội viên, nông dân ngụ tại ấp 6 đã tham gia vào tổ Hội ND nghề nghiệp với 6 nông dân, trong có có 4 hội viên nông dân thuộc chi hội ND ấp 6.

hv,nd dự lễ ra mắt tổ HND nghề nghiệp chăn nuôi bò.jpg
​(Chủ tịch Hội ND xã Phước Bình phát biểu chỉ đạo Ban quản lý tổ Hội ND nghề nghiệp chăn nuôi bò ấp 6)



Tại buổi ra mắt có sự hiện diện của Ban thường vụ Hội ND xã, Bí thư Chi bộ ấp 6, đại diện Chi hội ND ấp 6 và các thành viên tham gia tổ Hội ND nghề nghiệp. Các thành phần tham dự đã nhất trí với Quyết định tham gia tổ Hội ND và bầu ra bà Nguyễn  Thị Lệ Thu làm Trưởng Ban quản lý tổ Hội ND nghề nghiệp chăn nuôi bò, cùng 1 Phó ban, 1 Thư ký.

Các thành phần tham dự cũng đã nhất trí với Quy chế hoạt động của tổ Hội Nông dân nghề nghiệp chăn nuôi bò sinh sản.

-HS-

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.