Long Thành - Xã Phước Bình : noi-dung-tin Long Thành - Xã Phước Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phước Bình huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, lực lượng công an viên xã, lực vũ trang Ban chỉ huy Quân sự xã và người lao động có hợp đồng tại UBND xã Phước Bình thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở Cập nhật13-05-2024 10:54
Nhằm công khai minh bạch các hoạt động của các lĩnh vực chuyên môn, Văn phòng UBND xã đã tham mưu UBND xã ban hành Quyết định kèm Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan và đã được Chủ tịch UBND xã ký ban hành ngày 10 tháng 5 năm 2024 với những quy định đối tượng và phạm vi áp dụng (Điều 2) như sau: Toàn bộ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động làm việc tại cơ quan xã Phước Bình; Những tổ chức, cá nhân có liên quan khi liên hệ công tác tại cơ quan xã Phước Bình.

Tại Quy chế này gồm có 3 chương, 22 điều nhằm công khai minh bạch mọi hoạt động. Tại Chương I với những quy định chung tại điều 1: Nguyên tắc thực hiện, điều 2: đối tượng và phạm vi áp dụng; Chương II: Thực hiện dân chủ ở cơ quan – Mục 1: Công khai thông tin ở cơ quan với điều 3 quy định những nội dung người đứng đầu cơ quan phải công khai, điều 4: Hình thức và thời điểm công khai thông tin ở cơ quan, điều 5: Trách nhiệm tổ chức thực hiện việc công khai thông tin ở cơ quan – Mục 2: Cán bộ, công chức, người lao động bàn và Quyết định. Điều 6: Những nội dung cán bộ, công chức, người lao động bàn và Quyết định. Điều 7: Hình thức cán bộ, công chức, người lao động bàn và Quyết định. Điều 8: Tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động. Điều 9: Trách nhiệm trong việc tổ chức để cán bộ, công chức, người lao động bàn, quyết định và thực hiện quyết định của tập thể cán bộ, công chức, người lao động; Mục 3 – Cán bộ, công chức, người lao động tham gia ý kiến. Điều 10: Những nội dung cán bộ, công chức, người lao động tham gia ý kiến trước khi người đứng đầu cơ quan quyết định. Điều 11: Hình thức cán bộ, công chức, người lao động tham gia ý kiến. Điều 12: Trách nhiệm trong việc tổ chức để cán bộ, công chức, người lao động tham gia ý kiến; Mục 4 – Cán bộ, công chức, người lao động kiểm tra, giám sát quy định điều 14: Hình thức cán bộ, công chức, người lao động kiểm tra, giám sát. Điều 15: Xử lý kiểm tra, giám sát của cán bộ, công chức, người lao động. Điều 16: Trách nhiệm trong việc bảo đảm để cán bộ, công chức, người lao động thực hiện kiểm tra, giám sát. Tiểu mục 2: Ban thanh tra Nhân dân ở cơ quan quy định Điều 17: Tổ chức Ban thanh tra Nhân dân ở cơ quan, Điều 18: Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban thanh tra Nhân dân ở cơ quan, Điều 19: Hoạt động của Ban thanh tra Nhân dân ở cơ quan, Điều 20: Trách nhiệm trong việc bảo đảm hoạt động của Bna thanh tra Nhân dân ở cơ quan. Chương III, Điều khoản thi hành quy định trách nhiệm, khen thưởng, kỷ luật tại Điều 21 và quy định Tổ chức thực hiện tại điều 22.

Người vi phạm Quy chế sẽ bị xử phạt theo quy định của Pháp luật hiện hành. Quyết định này của UBND xã Phước Bình có hiệu lực bắt đầu kể từ ngày ký ban hành văn bản.

-HS-

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.