Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng Cập nhật12-12-2023 01:50
Kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng

 Kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng

Ngày 9/12 hàng năm là ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng (viết tắt là IACD), được khởi xướng kể từ khi thông qua Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng vào ngày 31/10/2003. Đây là sự kiện thường niên do Liên hợp quốc tổ chức, với mục đích nâng cao nhận thức của công chúng về tham nhũng, hối lộ và các vấn đề có liên quan, và vinh danh những người chống tham nhũng trong cộng đồng và chính phủ của họ.

Ngày Quốc tế phòng chống tham nhũng năm nay nhấn mạnh quyền và trách nhiệm của tất cả mọi người - bao gồm các quốc gia, quan chức chính phủ, công chức, nhân viên thực thi pháp luật, truyền thông, khu vực tư nhân, công chúng, thanh niên,… trong việc giải quyết vấn đề tham nhũng. Trong đó, Liên hợp quốc lưu ý rằng, không chỉ các quốc gia cần đoàn kết và đối mặt với vấn đề toàn cầu này mà mỗi người dân, bất kể già hay trẻ đều có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và chống tham nhũng.

Theo Liên hợp quốc, để đạt được điều này, cần có các chính sách, hệ thống và biện pháp để người dân có thể lên tiếng và nói không với tham nhũng. Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng nhấn mạnh trách nhiệm của các Chính phủ trong việc áp dụng biện pháp bảo vệ hiệu quả cho người tố giác để đảm bảo rằng họ được bảo vệ  khỏi hành vi bị trả thù. Các biện pháp này góp phần tạo ra các thể chế hiệu quả, có trách nhiệm và minh bạch, hướng tới một nền văn hóa liêm chính và công bằng.


Theo Liên hợp quốc, tham nhũng ảnh hưởng đến tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Phòng chống tham nhũng mở ra tiến trình hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững, giúp bảo vệ hành tinh của chúng ta, tạo việc làm, hướng tới bình đẳng giới và bảo đảm khả năng tiếp cận với các dịch vụ thiết yếu như chăm sóc y tế và giáo dục.

Chiến dịch này cũng nhằm chia sẻ những cách làm hay và những điển hình về phòng, chống tham nhũng trên toàn thế giới thông qua việc tăng cường hợp tác quốc tế phòng chống tham nhũng; phát triển các giải pháp sáng tạo; tận dụng sự tham gia của giới trẻ;…/.

​Điểm TTKHCN Xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.