Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12 Cập nhật05-12-2023 01:46
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12

​            Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 03/12

Năm 1976, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã công bố năm 1981 chính là Năm quốc tế về người khuyết tật, với mục đích kêu gọi một kế hoạch hành động với quy mô quốc gia, khu vực cũng như quốc tế nhằm tăng cường các cơ hội, phục hồi chức năng, phòng ngừa khuyết tật.

Ngày Quốc tế Người khuyết tật ra đời có ý nghĩa tôn vinh người khuyết tật, nâng cao sự hiểu biết, nhận thức của người dân về tình trạng khuyết tật ở nhiều phương diện trong cuộc sống (chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội), giúp mọi người dân thấu hiểu hơn về những thách thức mà người khuyết tật đang phải đối mặt.

Đồng thời, ngày 3 tháng 12 còn nhằm mục đích huy động hỗ trợ quyền, phúc lợi cho người khuyết tật, đảm bảo cho tất cả mọi người trên thế giới đều nhận được cơ hội bình đẳng về công việc, vui chơi, giải trí, sức khỏe…

Có thể nói, ngày Quốc tế Người khuyết tật không chỉ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với những người khuyết tật mà còn là ngày kỷ niệm quan trọng đối với toàn xã hội. Bởi vì:

Ngày 3/12 giúp vực dậy tinh thần và niềm tin của người khuyết tật: Có rất nhiều người khuyết tật luôn cảm thấy tự ti, cảm thấy bản thân luôn thua kém hơn những người bình thường khác. Một ngày lễ đặc biệt với nhiều hoạt động nhân văn được tổ chức dành cho họ sẽ mang đến những niềm vui, giúp họ hòa đồng và tự tin hơn.

Ngày 3/12 giúp xã hội thấu hiểu về mọi vấn đề, khó khăn mà người khuyết tật gặp phải trong giao tiếp, làm việc, học tập, sinh hoạt. Từ đó, mọi người dân cùng chia sẻ và giúp đỡ người khuyết tật.  

Đây cũng chính là dịp để phát triển quyền của người khuyết tật. Mặc dù, hiện nay đã có khá nhiều quyền lợi dành cho người khuyết tật, nhưng ở một số địa phương thì quyền này vẫn thực sự chưa được thực hiện thật hiệu quả. Các tình trạng người khuyết tật bị cô lập, bắt nạt vẫn diễn ra. Vì vậy, ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12 sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ cập, giáo dục để mọi người dân trong xã hội hiểu hơn về quyền lợi của người khuyết tật.



​Điểm TTKHCN Xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.