Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân bước vào vụ thu hoạch Cập nhật25-05-2023 08:17
Nông dân của xã Xuân Thiện bước vào vụ thu hoạch

Hiện nay một số hộ trồng chôm chôm, sầu riêng, măng cụt trên địa bàn xã Xuân Thiện đang bước vào vụ thu hoạch. Năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết nên năng suất chôm chôm, sầu riêng, măng cụt thấp so với năm ngoái, bên cạnh đó giá cũng đang có chiều hướng giảm. Tuy nhiên nhờ cho thu hoạch sớm nên lợi nhuận mang lại cho bà con nông dân nơi đây luôn cao hơn các vùng trồng khác trong huyện.


Chôm chôm của bà con nông dân

Những ngày này gia đình bà Phan Thị Kía, ở ấp Tín Nghĩa đang bắt đầu thu hoạch 4 sào sầu riêng. Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết, mưa trái mùa, cộng với sương muối làm cho năng suất của gia đình giảm đáng kể. Nếu như năm trước trên diện tích này cho thu hoạch 5 tấn trái, thì năm nay khoảng 4 tấn, giá năm nay cao sơn so với đầu vụ năm ngoái dao động từ 45.000 đến 50.000 đ.

 Hiện giá chôm chôm thái đang được thương lái thu mua với giá từ 22.000-25.000 đồng/kg, chôm chôm thường có giá từ 12.000-18.000 đồng/kg. Nguyên nhân giá cao là do các thương lái mua hàng đi Trung quốc. Hiện các loại trái cây hè cũng đang bước vào vụ thu hoạch, mặt khác do tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cũng là lý do khiến giá chôm chôm giảm. Tuy nhiên năng suất và giá có giảm, nhưng so với giá chôm chôm khi vào chính vụ như mọi năm thì giá như hiện nay vẫn cao gấp 2 lần, nên vẫn cho gia đình bà con lợi nhuận tương đối cao.


Bà con nông dân bước vào vụ thu hoạch sầu riêng

“Năm ngoái đầu mùa thì chôm chôm thái giá 40.000 đồng/kg, còn năm nay đầu mùa giá 35.000 đồng/kg, giờ đã tụt xuống 25.000 đồng/kg rồi, còn chôm chôm thường giá bán được 18.000 đồng/kg, giờ xuống còn có 12.000 đồng/kg. Tuy nhiên, với giá cả như vậy chúng tôi vẫn có lợi nhuận khá”

Về giá cả thì đầu mùa lúc nào cũng thuận lợi, nhưng khi bước vào vụ thu hoạch rộ thì theo thị trường, cũng không biết phải làm sao. Thì nông dân chúng tôi mong muốn được hỗ trợ đầu ra ổn định vào giữa mùa, để bà con nông dân có thu nhập ổn định, đời sống được nâng cao.


Để từng bước nâng cao giá trị của cây chôm chôm chính quyền địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng hướng dẫn cho bà con sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Nếu được cấp giấy chứng nhận sẽ là cơ sở, tiền đề để sản phẩm chôm chôm được nhiều người tiêu dùng biết đến, và sẽ có cơ hội vươn xa hơn. Qua đó góp phần nâng cao giá trị của cây chôm chôm, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân nơi đây.

Điểm TT.KHCN xã​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.