Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Thiện tích cực vệ sinh, tiêu độc, khử trùng ngăn ngừa dịch bệnh cho gia súc, gia cầm Cập nhật29-06-2020 08:33
Hiện nay đang là thời điểm giao mùa, sức đề kháng của vật nuôi giảm nên nguy cơ nhiễm bệnh của vật nuôi và khả năng bùng phát dịch bệnh rất cao. Do đó, việc thực hiện quyết liệt, triệt để công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm cũng được cơ quan chăn nuôi và thú y của địa phương đặc biệt quan tâm.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn xã, bảo vệ sản xuất, sức khỏe nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Thực hiện chỉ đạo của Thú y huyện Thống Nhất địa phương đã triển khai, huy động cả hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể và nhân dân vào cuộc tích cực trong công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng toàn diện theo chuỗi khép kín từ các trang trại, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm đến các cơ sở kinh doanh, các điểm giết mổ, các chợ và nơi công cộng.

Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân, nhất là các hộ chăn nuôi; khuyến cáo, hướng dẫn về quy trình vệ sinh, tiêu độc, khử trùng kết hợp với việc giám sát chặt chẽ về quy trình chăn nuôi, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho trang trại, và đàn vật nuôi.


Hình ảnh: Phun xịt thuốc tại tuyến đường chính của địa phương

Trên địa bàn xã đã xịt thuốc khử trùng, tiêu độc ở các hộ chăn nuôi, ở các nơi công cộng đường làng ngõ xóm, chợ buôn bán gia súc, gia cầm, nơi tập kết gia súc, gia cầm, những nơi có mật độ chăn nuôi cao. Đồng thời cấp phát cho các gia trại, trang trại chăn nuôi; các hộ hoạt động ấp, giết mổ gia súc, gia cầm.


Nguồn tin: Phan Hưởng​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.