Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Kiểm tra hoạt động khoa học và công nghệ Cập nhật27-07-2018 09:06
Sáng 18-7-2018, Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai do bà Nguyễn Thị Hoàng-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Thống Nhất về kết quả hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018. Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Cương tiếp và làm việc với đoàn.
 

Theo báo cáo, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều chương trình, dự án được triển khai thực hiện trên địa bàn các xã, cụ thể: dự án mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để phát triển sản xuất hồ tiêu bền vững đạt chuẩn GLOBALGAP; dự án ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình tiên tiến sản xuất chôm chôm đạt tiêu chuẩn VietGap và liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; dự án ứng dụng chế phẩm sinh học làm đệm lót sinh học trong chăn nuôi heo, dự án này đã tổng kết nghiệm thu và đang nhân rộng mô hình. Đối với dự án duy trì và phát triển hoạt động của 10 Điểm thông tin khoa học và công nghệ đã tổng kết nghiệm thu. Theo đánh giá, sự ra đời của các Điểm khoa học và công nghệ đã giúp cho người dân học tập và ứng dụng các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.jpg


Bên cạnh đó, huyện cũng phối hợp triển khai hướng dẫn thủ tục đăng ký nhãn hàng hóa cho sản phẩm nông nghiệp. Qua đó, có 9 cơ sở lập hồ sơ đăng ký xây dựng nhãn hiệu hàng hóa gửi Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hoàng-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện Thống Nhất đạt được, đồng thời đề nghị trong thời gian tới huyện cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Điểm thông tin khoa học và công nghệ; tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất đăng ký xây dựng nhãn hiệu hàng hóa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hội thi phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập; đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện các dự án khoa học và công nghệ trên bàn…

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.