Nhơn Trạch - Xã Phú Đông : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Đông
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Huyện Nhơn Trạch đẩy mạnh công tác CCHC, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải cách công vụ công chức trên địa bàn Cập nhật31-10-2023 10:18
Trong thời gian qua, huyện Nhơn Trạch đã quyết liệt đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bên cạnh đó, huyện cũng đã quan tâm kiểm tra kỷ cương hành chính, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong thực thi công vụ, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp.

Huyện Nhơn Trạch luôn xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước. Vì vậy, huyện thường xuyên tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung công tác CCHCTheo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp cùng xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân và đi đôi với đó, là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đây cũng là nội dung trước tiên trong các quan điểm, định hướng chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ Huyện ủy được đặt ra tại 02 chương trình hành động trọng tâm: “Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại hướng đến chính quyền điện tử, chính quyền số” và “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và trách nhiệm người đứng đầu nhằm củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước”.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC hướng đến nền hành chính phục vụ đã có sự chuyển biến tích cực, được tập trung xuyên suốt mà trọng tâm là hiện đại hóa nền hành chính, cải cách TTHC và mô hình một cửa liên thông hiện đại. Hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng, cơ sở vật chất được trang bị tương đối đầy đủ, các phần mềm ứng dụng được sử dụng có hiệu quả, chất lượng và kết quả giải quyết TTHC đúng hạn cho người dân nâng cao, tạo sự đồng thuận cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt là cải cách TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã có tác động tích cực đến cách thức giải quyết công việc của CBCC củng cố niềm tin của nhân dân. Kết quả giải quyết TTHC đúng hạn hằng năm của huyện đều đạt trên 99%; Mức độ hài lòng của người dân khi giải quyết TTHC đạt trên 95%; nhân sự làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện được chọn lọc, bố trí khoa học, xây dựng và hoạt động theo hướng Trung tâm Dịch vụ Hành chính công với việc triển khai ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử egov, hệ thống tin nhắn SMS chủ động, phân hệ phần mềm lấy ý kiến người dân…; Tổ chức niêm yết công khai TTHC đảm bảo đầy đủ, đúng quy định. Thực hiện các bộ hồ sơ mẫu giúp người dân chủ động khi thực hiện TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, nhiều TTHC như: đo vẽ, thu nộp ngân sách, dịch vụ bưu chính công ích, cấp đổi CMNDdịch vụ phi địa giới hành chính đã giúp cho người dân giảm bớt thời gian chờ đợi và đi lại nhiều lần. UBND huyện tiếp tục triển khai hệ thống đánh giá thái độ phục vụ của CBCC qua website đảm bảo người dân trực tiếp tham gia đánh giá qua hệ thống, qua đó đảm bảo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện luôn đạt trên 95%.

Huyện đã triển khai các phần mềm trong hoạt động chỉ đạo công tác cải cách hành chính, giải quyết hồ sơ: phần mềm I-Office, Egov, phần mềm quản lý cán bộ, công chức. Ứng dụng chứng thư số, chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc số hóa văn bản điện tử (ký điện tử) để trao đổi văn bản trên môi trường điện tử. Hệ thống nhắn tin chủ động liên quan đến các văn bản chỉ đạo, điều hành mang tính chất đối xuất, quan trong, giấy mời họp, kết quả giải quyết TTHC người dân. 100% cán bộ công chức cấp huyện, cấp xã đảm bảo có kỹ năng ứng dụng CNTT một cách thành thạo; 100% Bộ phận TN&TKQ huyện, xã được quản lý qua hệ thống camera quan sát; đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất đảm bảo cho yêu cầu cải cách hành chính...

Tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải cách công vụ

Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, l li làm việc, tinh thn trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CB,CCVC trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào nề nếp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ quan quản lý nhà nướcThời gian qua, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ của CB,CCVC. Thường xuyên rà soát, bố trí đội ngũ CCVC tại bộ phận TN&TKQ, kịp thời thay thế những cá nhân vi phạm, có biểu hiện tiêu cực, có thái độ không đúng mực, nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện. Đồng thời, thường xuyên rà soát, giải quyết và trả lời kịp thời các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân, tổ chức. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu; cụ thể hóa trách nhiệm của mỗi CB,CCVC,NLĐ trong từng nhiệm vụ được giaoThực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, tự kiểm tra đánh giá chất lượng và xử lý nghiêm các vi phạm. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những CB,CCVC có thành tích, gương mẫu trong thực hiện văn hóa công vụ. UBND huyện giao Đoàn kiểm tra công vụ huyện thường xuyên kiểm tra (định kỳ, đột xuất) việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đạo đức văn hóa công vụ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, định kỳ hằng quý tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND huyện theo dõi, chỉ đạo.

 

Nguồn: UBND huyện Nhơn Trạch​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.