Long Thành - Xã Long Phước : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Long Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Khuyến khích đầu tư và phát triển điện mặt trời Cập nhật23-10-2020 03:09
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 13/2020/QĐ-TTg về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, theo đó quy định giá bán điện mặt trời mái nhà là 1,943 đồng/kWh, áp dụng cho các hệ thống vận hành thương mại sau ngày 30/6/2019 đến trước 31/12/2020. Các nội dung cụ thể về về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam giúp các nhà đầu tư có thêm niềm tin đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời.


ĐMT mái nhà đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm 

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành Kế hoạch phát triển năng lượng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Đồng Nai tạo điều kiện và khuyến khích nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời mái nhà sử dụng hoặc bán để giảm áp lực nguồn cung cho ngành Điện, giảm nguy cơ thiếu điện. Tỉnh thực hiện cơ cấu lại các lĩnh vực, khu vực có nhu cầu tiêu thụ điện năng cao, đặc biệt là khu vực sản xuất công nghiệp để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. Tiếp tục thực hiện chính sách về sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất và tiêu dùng. 

Thực hiện Chương trình khoa học công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh giai đoạn 2016-2020, Sở KH&CN đã nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng để phổ biến và áp dụng rộng rãi; triển khai kiểm toán năng lượng một số doanh nghiệp trong nước để nắm hiện trạng sử dụng năng lượng và triển khai hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Đây là cơ sở để Sở đề xuất cơ chế, giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư ứng dụng khoa học và công nghệ nhằm tiết giảm chi phí năng lượng, giúp giảm chi phí sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó khuyến khích sử dụng điện năng lượng mặt trời là một trong những giải pháp cụ thể, thiết

Đầu tư sử dụng điện năng lượng mặt trời (ĐNLMT) phục vụ cho sản xuất, đời sống đang được người dân và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Tuy vậy, người dân cũng như nhiều doanh nghiệp hiện còn băn khoăn về chi phí đầu tư và hiệu quả vận hành ĐMTM.  


Sở KH&CN lắp đặt điện mặt trời áp mái

Sử dụng điện mặt trời áp mái không chỉ tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn là giải pháp hữu hiệu góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Việc lắp đặt điện mặt trời áp mái không tốn diện tích đất; Giúp tăng cường chống nóng hiệu quả cho các công trình; Có quy mô nhỏ, lắp đặt phân tán nên được đấu nối vào lưới điện hạ áp và trung áp hiện hữu, không cần đầu tư thêm hệ thống lưới điện truyền tải.

Hiện nay, hệ thống điện năng lượng mặt trời được lắp đặt nhiều ở các mái nhà trong thành phố, khu công nghiệp. Ngoài ra, điện mặt trời áp mái với quy mô nhỏ, thích hợp để khuyến khích nhiều cá nhân, tổ chức tham gia đầu tư kinh doanh với vốn không lớn, đạt mục tiêu xã hội hóa; dễ dàng huy động các nguồn vốn. Phát triển điện mặt trời mái nhà đem lại lợi ích cho Nhà nước và người sử dụng điện: Có thêm nguồn năng lượng sạch với sản lượng khá cao, giảm tối đa nguồn vốn ngân sách đầu tư vào các công trình nguồn phát và lưới truyền tải điện. Chính vì vậy, để tận dụng diện tích mặt bằng mái lớn tại các khu dân cư, doanh nghiệp vốn đã có sẵn cơ sở hạ tầng điện lưới đầy đủ, thuận tiện trong việc nối lưới, điện mặt trời áp mái được đánh giá là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay. Giải pháp này hiện đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm.


Kiểm tra lắp đặt ĐMT

Là doanh nghiệp chuyên cấp các giải pháp, thiết bị để phát triển năng lượng tái tạo và tiết kiệm điện, trong đó ĐNLMT là một mảng lớn, trong những năm qua, Công ty TNHH Kỹ thuật Đạt đã hợp tác với nhiều đối tác, quỹ đầu tư quốc tế thuê mái nhà xưởng của các doanh nghiệp để đầu tư công trình điện mặt trời mái nhà. Ông Bùi Việt Phương, Trưởng bộ phận marketing, Công ty TNHH Kỹ thuật Đạt cho biết, Đồng Nai có nhiều tiềm năng và khá thuận lợi trong việc phát triển điện mặt trời ở khu công nghiệp với 32 khu công nghiệp, hơn 7 ngàn ha diện tích mái nhà xưởng trong các khu công nghiệp. Địa bàn Đồng Nai cũng là khu vực có tổng số giờ nắng trung bình trong năm cao, khoảng 2,5 ngàn giờ/năm, bức xạ mặt trời đạt trung bình khoảng 1,85 ngàn kWh/m2/năm. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục mở rộng đầu tư, lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà cho khách hàng tại Đồng Nai.

Diệu Linh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem