Long Thành - Xã Long Phước : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Long Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​ Kéo giảm tai nạn lao động Cập nhật15-07-2020 03:23
Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, trong 6 tháng đầu năm 2020 số vụ tai nạn lao động tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái, với 12 vụ và thương tâm hơn là có đến 21 người tử vong. Vấn đề đảm bảo an toàn lao động luôn là vấn đề được các cấp, ngành và xã hội quan tâm, nhất là với tỉnh Đồng Nai, số lượng nhà máy, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất…rất lớn. Do những nguyên nhân khác nhau dẫn đến các vụ tai nạn gây tổn hại đến sức khỏe người lao động, thậm chí là ảnh hưởng dến tính mạng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với sự an toàn cho người lao động cũng như đơn vị doanh nghiệp, chủ đầu tư về vấn đề an toàn lao động.

Nguyên nhân chủ yếu để xảy ra các vụ tai nạn thương tâm vẫn là do người sử dụng lao động chưa tổ chức huấn luyện an toàn lao động, không xây dựng các biện pháp an toàn, không cử người kiểm tra giám sát người lao động trong quá trình làm việc đảm bảo an toàn. Đến khi tai nạn xảy ra thì để lại nhiều thương tiếc cho chính người lao động, và cả vấn đề giải quyết việc làm trong khoảng thời gian sau này. 


Cần phải quan tâm đến vấn đề an toàn cho người lao động

Để chủ động phòng ngừa tai nạn lao động, chấn chỉnh công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động, đặc biệt là đối với an toàn lao động trong thi công xây dựng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có công văn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác này. Trong đó sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh các ngành nghề tiềm ẩn gây ra sự cố kỹ thuật, mất an toàn, vệ sinh lao động. Trong hai tháng qua, Đồng Nai đã tập trung triển khai quyết liệt công tác này.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tập trung chăm lo và động viên cho những nạn nhân bị tai nạn lao động có thể quay trở lại công việc, đồng thời vận động tập thể lao động quyên góp, hỗ trợ kinh phí giúp công nhân có chi phí điều trị vết thương. Quan trọng nhất là mỗi một người lao động cần tự ý thức bảo vệ mình trong quá trình làm việc, không nên chủ quan, lơ là, nhất là khi làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại.


Để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn, trong thời gian tới, để hạn chế tối đa các vụ tai nạn lao động thương tâm, các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động và chủ doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, thực hiện đúng nội quy an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ phối hợp thanh tra theo đúng tinh thần không bỏ qua bất cứ sai phạm nào, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Diệu Linh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem