Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Gia Canh đẩy mạnh công tác chuyển đổi số năm 2024 Cập nhật19-05-2024 09:22
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, thời gian qua xã Gia Canh đã triển khai thực hiện, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

   Cụ thể, xã Gia Canh đã đầu tư, nâng cấp hệ thống mạng nội bộ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, đáp ứng nhu cầu công việc chuyên môn và phục vụ người dân; Đã lắp đặt phòng họp trực tuyến. Cán bộ xã đều có máy tính để phục vụ công tác, UBND thực hiện chữ ký số. Toàn bộ khu vực hành chính xã được lắp đặt hệ thống mạng internet và wifi, giúp cán bộ, công chức truy cập thông tin, tài liệu phục vụ hội nghị mà không cần giấy tờ, hoặc thực hiện giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng. 100% văn bản đi, đến của cơ quan được xử lý qua môi trường mạng. 100% cán bộ, công chức xã có tài khoản phần mềm văn bản điều hành tác nghiệp phục vụ công việc.

ký kết chuyển đổi số.jpg

Ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa CT Viettel Đồng Nai với UBND xã Gia Canh ngày 23/12/2023

cán bộ tham gia chuyển đổi số.jpg

Các ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và người dân tham dự buổi ký kết chuyển đổi số


   Cùng với đó ngày 23/12/2023 Tại Trung tâm Văn hóa Thể thao- Học tập cộng đồng xã Gia Canh, với sự phối hợp giữa UBND xã Gia Canh và Viettel Đồng Nai về thực hiện mô hình chuyển đổi số, thanh toán số trên địa bàn xã Gia Canh. UBND xã Gia Canh tổ chức “Lễ ký kết hợp tác triển khai mô hình điểm chuyển đổi số, thanh toán số” trên địa bàn xã Gia Canh. Theo đó, đơn vị Viettel Đồng Nai chủ động hợp tác, hỗ trợ UBND xã Gia Canh trong quá trình xây dựng các hạng mục, quy trình hướng tới Chính quyền số; hợp tác đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh, tăng cường tương tác giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp; tư vấn, phối hợp và hỗ trợ trong phát triển hạ tầng viễn thông, triển khai các hình thức thanh toán số, không dùng tiền mặt cho người dân.

   Tại bộ phận một cửa UBND xã Gia Canh, các thủ tục hành chính cấp xã gồm 156 thủ tục thuộc 15 lĩnh vực được niêm yết công khai, đầy đủ, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận qua phần mềm một cửa điện tử của xã đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ nộp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 100%...100% văn bản đi, đến được xử lý, luân chuyển theo đúng quy định, không còn tình trạng tồn đọng văn bản chưa được xử lý; 100% hồ sơ và thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử theo đúng quy trình...

   Cùng với hiện đại hóa trong giải quyết TTHC, xã Gia Canh đã đẩy mạnh việc triển khai thu phí, lệ phí bằng các hình thức thanh toán trực tiếp, trực tuyến, cho tổ chức, công dân có nhu cầu thanh toán phí, lệ phí bằng tài khoản ngân hàng; góp phần bảo đảm tính minh bạch trong quá trình thu phí và lệ phí TTHC, tiết kiệm được chi phí in ấn, chi phí văn phòng phẩm.

Trần Sơn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.