Cụ thể, xã Gia Canh đã đầu tư, nâng cấp hệ thống mạng nội bộ, đảm
bảo an toàn, an ninh thông tin, đáp ứng nhu cầu công việc chuyên môn và phục vụ
người dân; Đã lắp đặt phòng họp trực tuyến. Cán bộ xã đều có máy tính để phục
vụ công tác, UBND thực hiện chữ ký số. Toàn bộ khu vực hành chính xã được lắp
đặt hệ thống mạng internet và wifi, giúp cán bộ, công chức truy cập thông tin,
tài liệu phục vụ hội nghị mà không cần giấy tờ, hoặc thực hiện giải quyết hồ sơ
trên môi trường mạng. 100% văn bản đi, đến của cơ quan được xử lý qua môi
trường mạng. 100% cán bộ, công chức xã có tài khoản phần mềm văn bản điều hành
tác nghiệp phục vụ công việc.
![ký kết chuyển đổi số.jpg](/giacanh/SiteAssets/Lists/Dost_TinTuc_BanTin/NewForm/ký%20kết%20chuyển%20đổi%20số.jpg)
Ký kết hợp tác chuyển
đổi số giữa CT Viettel Đồng Nai với UBND xã Gia Canh ngày 23/12/2023
![cán bộ tham gia chuyển đổi số.jpg](/giacanh/SiteAssets/Lists/Dost_TinTuc_BanTin/NewForm/cán%20bộ%20tham%20gia%20chuyển%20đổi%20số.jpg)
Các ban, ngành, cơ
quan, doanh nghiệp và người dân tham dự buổi ký kết chuyển đổi số
Cùng với đó ngày 23/12/2023 Tại Trung tâm Văn hóa
Thể thao- Học tập cộng đồng xã Gia Canh, với sự phối hợp giữa UBND xã Gia Canh
và Viettel Đồng Nai về thực hiện mô hình chuyển đổi số, thanh toán số trên địa
bàn xã Gia Canh. UBND xã Gia Canh tổ chức “Lễ ký kết hợp tác triển khai mô hình
điểm chuyển đổi số, thanh toán số” trên địa bàn xã Gia Canh. Theo đó, đơn vị
Viettel Đồng Nai chủ động hợp tác, hỗ trợ UBND xã Gia Canh trong quá trình xây
dựng các hạng mục, quy trình hướng tới Chính quyền số; hợp tác đưa ra các giải
pháp nhằm đẩy mạnh, tăng cường tương tác giữa chính quyền với người dân và
doanh nghiệp; tư vấn, phối hợp và hỗ trợ trong phát triển hạ tầng viễn thông,
triển khai các hình thức thanh toán số, không dùng tiền mặt cho người dân.
Tại bộ phận một cửa UBND xã Gia Canh, các thủ tục hành chính cấp xã
gồm 156 thủ tục thuộc 15 lĩnh vực được niêm yết công khai, đầy đủ, hướng dẫn
thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và hướng dẫn người dân về dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3,4. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tiếp
nhận qua phần mềm một cửa điện tử của xã đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ nộp dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 100%...100% văn bản đi, đến được xử lý, luân chuyển
theo đúng quy định, không còn tình trạng tồn đọng văn bản chưa được xử lý; 100%
hồ sơ và thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống
một cửa điện tử theo đúng quy trình...
Cùng với hiện đại hóa trong giải quyết TTHC, xã
Gia Canh đã đẩy mạnh việc triển khai thu phí, lệ phí bằng các hình thức thanh
toán trực tiếp, trực tuyến, cho tổ chức, công dân có nhu cầu thanh toán phí, lệ
phí bằng tài khoản ngân hàng; góp phần bảo đảm tính minh bạch trong quá trình
thu phí và lệ phí TTHC, tiết kiệm được chi phí in ấn, chi phí văn phòng phẩm.
Trần Sơn