Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chùa Phước Quang tổ chức lễ Vu Lan nhân mùa Vu Lan báo hiếu Cập nhật29-08-2019 10:10
Tối ngày 14/08/2019, Chùa Phước Quang ấp 2 Xã Gia Canh đã tổ chức đêm tri ân với gần 300 Phật tử tham dự đã đã tô đậm thêm nét đặc thù của Văn hóa Phật giáo trong mùa Vu Lan Báo hiếu.
 

Đại đức Thích Quảng Chiếu – Trú xứ Tổ đình Phước Viên đã về chứng minh buổi lễ cùng với các Tăng chúng tổ đình Phước Viên đang theo học các trường Phật học tham dự. Đại đức Thích Quảng Tịch tuyên bố lý do nêu ý nghĩa của buổi lễ là thể hiện tinh thần Tứ trọng ân của Phật giáo, dâng lên giác linh Ân sư lòng tưởng nhớ, hoài niệm đấng sanh thành.

Sau khi cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm chánh điện, các em Đoàn sinh Phật tử đã dâng lên những lẵng hoa tươi thắm cúng dường Tam Bảo và kính mừng Chư Tôn Đức. Với giọng đọc truyền cảm, một em thiếu nữ hoài niệm về công ơn đấng sanh thành : “Báo hiếu cha mẹ là bổn phận thiêng liêng của mỗi con người, nhưng cứ mỗi Mùa Vu Lan đến thì trong lòng chúng con lại bồi hồi khó tả. Những ngày được sống với cha mẹ là những chuỗi ngày tháng hạnh phúc nhất của đời con, mỗi lần mẹ đi đâu xa, con cảm thấy thiếu đi hơi ấm, những ngày vắng cha, con cảm thấy bất an…”

    

Quang cảnh buổi lễ Vu Lan tại chùa  Phước Quang 

Đại đức chứng minh đã tác lễ truyền đăng, đón nhận ánh sáng trí tuệ từ mười phương Chư Phật và tử Vị Tôn sư khả kính truyền sang cho Chư Tăng. Phật tử đón nhận ánh sáng ấy rồi lan tỏa, xóa tan màn vô minh, u tối, con người sẽ hòa nhập lý tưởng, cảm thông nhau hơn. Mỗi người con Phật phát nguyện hướng thiện, hồi hướng công đức cho mẹ cha, nhớ ơn Thầy tổ, tri ân xã hội, đất nước thanh bình.


Theo nhịp mõ chậm rãi, khoan thai, bài tụng sám Vu Lan được cất lên, kết thúc Đêm Tri ân huyền diệu, khắc sâu trong tâm trí mỗi người con Phật.


                                                Điểm TTKHCN  

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.