Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ra quân trồng cây xanh tại tuyến đường vành đai ấp Đức Long 1 Cập nhật23-09-2024 09:59
Sáng ngày 22/4/2023 UBND xã phát động ra quân trồng cây xanh tại tuyến đường vành đai ấp Đức Long 1.

​              Tại buổi ra quân có đồng chí Bí thư Đảng ủy, CT/UBND xã và toàn thể cán bộ, đảng viên xã, ấp, các đoàn viên tham gia trồng cây Hoàng Yến và dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Trồng nhiều cây xanh ở các khu dân cư sẽ giúp cho không khí trong lành hơn và tạo bóng mát ngăn chặn ánh nắng mặt trời, hạn chế tác hại của các bức xạ mặt trời. Lá cây sử dụng ánh sáng mặt trời để quang hợp. Cây cũng hấp thụ các khí độc thải ra từ khói xe cộ, quán ăn, bụi bẩn, rác thải và nhiệt từ chính con người tỏa ra, giúp giảm bớt nhiệt.

 Theo một số nghiên cứu, nếu bạn trồng khoảng 3 cây quanh 1 ngôi nhà, bạn sẽ cắt giảm được 50% nhu cầu sử dụng điều hòa. Một cây có thể làm giảm nhiệt, dịu mát cho 10 phòng. Bằng cách giảm bớt nhu cầu sử dụng năng lượng, chúng ta không chỉ tiết kiệm được tiền điện mà còn giảm bớt lượng CO2 thải ra từ các nhà máy sản xuất điện.

 Tình trạng ô nhiễm môi trường khiến sức khỏe con người ngày một suy yếu do thường xuyên hít phải khói bụi độc hại và ảnh hưởng của ô nhiễm ánh sáng, tiếng ồn. Các bệnh liên quan đến hệ tim mạch, hô hấp như suy tim, cao huyết áp, hen suyễn, thị lực và thính giác suy giảm... đều là những căn bệnh có liên quan đến ô nhiễm môi trường.

Một trong những cách thiết thực và mạnh mẽ nhất mà mỗi cá nhân chúng ta đều có thể thực hiện được để góp phần bảo vệ môi trường sống đó chính là “Trồng cây xanh”. Có thể các bạn chưa biết, nhưng trung bình với mỗi cây xanh chúng ta trồng ra có thể cung cấp đủ lượng ôxy cho 4 người. Đồng thời, chúng cũng hấp thụ CO2, amoniac, SO2, Nox, bụi bẩn... từ đó làm giảm các khí độc hại bị thải ra môi trường, giúp không khí trở nên trong lành hơn. Ngoài ra còn vô vàn lợi ích khác mà việc trồng cây xanh có thể mang lại 

Được sống trong môi trường yên tĩnh, trong lành sẽ khiến sức khỏe trở nên tốt hơn và trồng nhiều cây xanh là biện pháp tự nhiên, lâu dài để cải thiện tình trạng này.

Với những lợi ích tuyệt vời như thế, mỗi chúng ta đều có thể bắt tay ngay vào việc trồng nhiều cây xanh trong hộ gia đình, trên các tuyến đường “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường”

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.