Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Thiện tuyên truyền chống COVID- 19 bằng loa kẹo kéo Cập nhật23-02-2021 08:57
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 bùng phát trở lại, xã Xuân Thiện đã có nhiều phương pháp tuyên truyền hiệu quả đến người dân nhằm đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch một cách hiểu quả nhất. Việc sử dụng loa kẹo kéo được xem là công cụ tuyên truyền lưu động có hiệu quả và tiện lợi.

Hơn nửa tháng trở lại đây, cứ vào những buổi sớm và chiều, tiếng loa kẹo kéo của xã Xuân Thiện, đã trở thành âm thanh thân thuộc đối với các hộ gia đình, khu dân cư, chợ, trên địa bàn xã.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm – Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã, cho biết nhằm thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Thống Nhất về công tác phòng, chống dịch COVID-19, xã đã thành lập các tổ công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Mỗi tổ có từ 5 đên 7 người và chia thành nhiều nhóm nhỏ thực hiện công tác tuyên truyền những nội dụng của UBND xã. Việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức như băng rôn, khẩu hiệu và sử dụng loa kẹo kéo để tuyên truyền di động trong khu dân cư, nơi công cộng.

 

Hình ảnh tuyên truyền loa kẹo kéo đi đến từng ngóc ngách trên địa bàn xã.


Hình ảnh tuyên truyền loa kẹo kéo tại chợ Cây Me ấp Tín Nghĩa

Theo bà Trần Thị Hoa 57 tuổi ngụ ấp Tín Nghĩa chia sẻ. Việc thông tin tuyên truyền từ loa kẹo kéo giúp bà Hoa nghe và hiểu được mục tiêu chống dịch, bà nhận thức được khi ra khỏi nhà cần phải đeo khẩu trang, thực hiện khẩu hiệu 5K của Bộ Y Tế….

Cái hay từ việc tuyên truyền lưu động bằng loa kẹo kéo là bảo đảm thông tin kịp thời đến mọi tầng lớp nhân dân, kể cả người dân tạm trú, sinh sống trong các ngõ hẻm...

Khi thông tin được phát đi phát lại nhiều lần sẽ làm mọi người dễ nhập tâm, dễ nhớ, dễ biết và thực hiện các phương án phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời qua đó nâng cao nhận thức cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch đang lây lan nhanh từ các địa phương, các tỉnh thành như hiện nay.


Nguồn tin: Phan Hưởng​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.