Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết Cập nhật12-06-2024 03:57
Ngày 08/06/2024 UBND xã Tân Hiệp vừa huy động lực lượng tham gia vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết do vi rút ZIKA. Dịp này các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, cơ sở sản xuất và người dân trên địa bàn xã Tân Hiệp đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường
Ngày 08/06/2024 UBND xã Tân Hiệp vừa huy động lực lượng tham gia vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phòng chống dịch sốt xuất huyết do vi rút ZIKA. Dịp này các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, cơ sở sản xuất và người dân trên địa bàn xã Tân Hiệp đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết với những việc làm cụ thể như: Đổ dung dịch xuống cống, rãnh để diệt khuẩn, phun hóa chất diệt muỗi nhiều nơi công cộng. Vận động Nhân dân trong khu vực thực hiện mỗi tuần từ 10 -15 phút vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc và xung quanh khu vực; lật úp hoặc loại bỏ các chai, lọ, xô, những vật dụng chứa nước đọng; thay nước bình bông ít nhất một lần/tuần; đậy kín phuy, lu chứa nước…Đối với những nơi chứa nước có thể thả cá để diệt lăng quăng; vệ sinh mái hiên, máng nhà tránh đọng nước; bỏ muối vào các đồ vật đựng nước, chủ động phối hợp với ngành Y tế trong các chiến dịch diệt lăng quăng, muỗi; thường xuyên giám sát tình hình xả thải ra các tuyến đường, kênh, rạch; vận động Nhân dân trang bị thùng chứa rác thải để đàm bảo vệ sinh môi trường. 
   

Các mương, cống rãnh, ao, hồ được khai thông để hạn chế ấu trùng muỗi. Ngoài ra chính quyền xã Tân Hiệp còn phát loa phóng thanh, treo băng rôn tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết trên nhiều tuyến đường. Cùng với những khẩu hiệu:“Lật úp các chai lọ, dụng cụ không dùng đến”“hãy súc rửa các vật dựng chứa nước hằng tuần để diệt loang quang và bệnh do vi rút ZIKA” “Diệt lăng quăng là biện pháp hiệu quả để phòng bệnh sốt xuất huyết”. Bệnh sốt xuất huyết rất nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng với nhiều biến chứng nguy hiểm, dễ dẫn đến tử vong. Người dân nên tích cực dọn dẹp nhà cửa thông thoáng, diệt lăng quăng và khi có dịch xuất hiện trên địa bàn sinh sống nên phối hợp với UBND xã và Trạm y tế để kịp thời xử lý. Thông qua chiến dịch lần này, chính quyền và đoàn thể xã Tân Hiệp đã phổ biến thông tin, kiến thức giúp người dân biết được các bệnh lây truyền từ muỗi và cách phòng chống dịch sốt xuất huyết do vi rút ZIKA./.
Tường Vy
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.