Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trạm y tế tổ chức uống vitaminA ngày 1/6 Cập nhật11-06-2024 03:47
Trong 2 ngày 1 và 2/06/2024, Trạm y tế xã Tân Hiệp đã tổ chức bổ sung Vitamin A và vi chất dinh dưỡng cho trẻ trên địa bàn xã. Ngay sau khi triển khai kế hoạch, các cộng tác viên dân số và nhân viên trạm y tế đã rà soát danh sách và gửi giấy mời các gia đình có trẻ trong độ tuổi bổ sung Vitamin A trên địa bàn xã,
Trong 2 ngày 1 và 2/06/2024, Trạm y tế xã Tân Hiệp đã tổ chức bổ sung Vitamin A và vi chất dinh dưỡng cho trẻ trên địa bàn xã. Ngay sau khi triển khai kế hoạch, các cộng tác viên dân số và nhân viên trạm y tế đã rà soát danh sách và gửi giấy mời các gia đình có trẻ trong độ tuổi bổ sung Vitamin A trên địa bàn xã, hệ thống truyền thanh đã phát trực tiếp thông báo thời gian và địa điểm bổ sung Vitamin A và bài tuyên truyền. Ngay trong ngày 1/6 các trẻ trong độ tuổi đã được gia đình đưa đến trạm y tế xã để bổ sung Vitamin A và cân đo. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình đáp ứng miễn dịch dịch thể của cơ thể, làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật. Thiếu vitamin A thường hay xảy ra trong giai đoạn cho trẻ ăn bổ sung do khẩu phần ăn không đảm bảo đủ nhu cầu vitamin A cho trẻ. Vì vậy, khi cho trẻ ăn bổ sung cần chú ý cho trẻ ăn đầy đủ và lựa chọn các loại thực phẩm giàu vitamin A. Nếu thiếu Vitamin A biểu hiện đầu tiên là giảm khả năng nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu.
    

Biểu hiện đó được gọi là “ Quáng gà”. Vitamin A có tác dụng bảo vệ biểu mô: là cầu nối quan trọng giữa các tế bào biểu mô, rất cần thiết cho sự bảo vệ toàn vẹn của biểu mô: giác mạc mắt, các tổ chức biểu mô dưới da, khí quản, các tuyến nước bọt, ruột non, tinh hoàn…. Vì vậy, thiếu vitamin A sẽ xuất hiện khô da, sừng hóa và các tổn thương ở mắt được gọi là “Khô mắt”. Giải pháp phòng chống thiếu vitamin A như bổ sung Vitamin A cho các đối tượng nguy cơ uống Vitamin A liều cao định kỳ để phòng chống thiếu Vitamin A.  Tăng cường vitamin A vào thực phẩm: Đưa vitamin A vào một số thực phẩm thông dụng như đường, sữa, dầu ăn… Cải thiện bữa ăn: Bảo đảm ăn uống đủ chất dinh dưỡng và vitamin A cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Trong bữa ăn cần có một số thức ăn giàu vitamin A như: Thức ăn nguồn gốc động vật: Trứng, cá, thịt, gan, tôm… Thức ăn nguồn gốc thực vật: rau muống, xà lách, rau ngót, gấc, cà rốt, đu đủ, xoài… Đối với trẻ nhỏ, thực hiện nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu (vì sữa mẹ là nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất cho trẻ nhỏ) và cho trẻ ăn bổ sung hợp lý khi trẻ trên 6 tháng tuổi. Thức ăn bổ sung của trẻ cần có đủ dầu, mỡ để hỗ trợ hấp thu vitamin A, vitamin D. Cần phải bảo đảm sức khỏe chung cho trẻ, tiêm chủng đầy đủ để phòng chống các bệnh truyền nhiễm, thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng chống nhiễm ký sinh trùng đường ruột. Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể. /.


Tường Vy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.