Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tuyên truyền phòng chống bệnh dại Cập nhật24-05-2024 03:47
Bệnh dại đang có chiều hướng gia tăng trong những tháng gần đây. Thời tiết nắng nóng kéo dài và tỷ lệ tiêm ngừa ở chó mèo nuôi chưa được cao, cùng với nhận thức của một bộ phận người dân về phòng chống bệnh dại chưa được đầy đủ, chính là những nguyên nhân chính khiến tình trạng bệnh gia tăng
Bệnh dại đang có chiều hướng gia tăng trong những tháng gần đây. Thời tiết nắng nóng kéo dài và tỷ lệ tiêm ngừa ở chó mèo nuôi chưa được cao, cùng với nhận thức của một bộ phận người dân về phòng chống bệnh dại chưa được đầy đủ, chính là những nguyên nhân chính khiến tình trạng bệnh gia tăng. Trước tình hình đó, Trạm Y tế xã Tân Hiệp tiến hành tuyên truyền phòng chống bệnh dại cho các hộ dân trên địa bàn xã theo hình thức vãng gia và sinh hoạt nhóm nhỏ. 
    

Trong buổi tuyên truyền, những hộ dân được tư vấn về sự nguy hiểm của bệnh dại, nguyên nhân và cách phòng tránh; hướng dẫn cách xử trí vết thương khi bị chó mèo cào, hướng dẫn những việc cần tuân thủ khi tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Tổng số, có hơn 73 lượt người được truyền thông. Trong thời gian tới, Trạm Y tế xã Tân Hiệp sẽ tiếp tục tham mưu với UBND xã đưa truyền thông phòng chống bệnh dại vào kỳ họp thường xuyên của Ban Chăm sóc sức khỏe Nhân dân xã, cố gắng nâng cao nhận thức của người dân, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn xã./.
Tường Vy
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.