Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
“Người Bí thư gương mẫu ở một Chi bộ điển hình” Cập nhật11-08-2017 08:52
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua, trên địa bàn xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình có nhiều thành tích tiêu biểu. Trong đó có đồng chí Nguyễn Văn Việt, Bí thư chi bộ ấp 2, xã Phước Khánh.

Đã trải qua thời gian công tác là 42 năm, với nhiều vị trí công tác lãnh đạo khác nhau, đến năm 2010 đồng chí nghỉ hưu, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình với công tác, từ năm 2010 đến nay đồng chí được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ ấp 2 - xã Phước Khánh. Nhắc đến đồng chí, người dân trong ấp đều nhận xét: Ông là một đảng viên, một Bí thư Chi bộ ấp tận tụy, gương mẫu, hết lòng vì công việc của ấp.

Năm nay, ông đã 64 tuổi đời và hơn 30 tuổi Đảng, có 8 năm liền là Bí thư Chi bộ ấp, đồng chí Việt luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, năng nổ trong công tác dân vận, đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, thường xuyên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Đảng viên, quần chúng để phản ánh với cấp trên, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn vướng mắc. Đặc biệt, trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, ông luôn khích lệ Đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, qua đó đã phát huy được tính dân chủ của Đảng viên trong chi bộ, nhiều ý kiến hay đã được đóng góp. Mọi công việc của ấp cũng đều được đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai và được một số người dân đồng thuận thì mới triển khai thực hiện. Do vậy, đồng chí luôn được quần chúng tin yêu, và kính trọng.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, sâu sát cùng tập thể Chi bộ vận dụng sáng tạo trong việc chỉ đạo thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với Cấp ủy và đảng viên trong Chi bộ, đồng chí đã tích cực triển khai, tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến toàn thể Đảng viên và nhân dân. Kết quả là 100% đảng viên trong Chi bộ đều xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị (khóa XII), quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) và Nghị quyết số 04-NQ/TW của BCH TW Đảng (khóa XII).  Bên cạnh đôn đốc xây dựng kế hoạch cá nhân của từng đảng viên, đồng chí còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để một mặt kịp thời phát hiện, sửa chữa uốn nắn những suy nghĩ, việc làm lệch lạc của cán bộ, đảng viên trong chi bộ; mặt khác động viên, khích lệ những tấm gương điển hình tiên tiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp; từ đó nhân rộng điển hình tạo sự lan tỏa trong nhân dân.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, trong đó đồng chí là người đứng đầu, nhiều năm qua chi bộ ấp 2 và các tổ chức đoàn thể của ấp luôn được các tổ chức chính trị - xã hội của xã đánh giá trong sạch vững mạnh, nhiều tổ chức đoàn thể được huyện tặng giấy khen như Chi hội khuyến học, Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội người cao tuổi…, kinh tế - văn hóa - xã hội của ấp phát triển toàn diện. Nhân dân trong ấp đã tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt chăn nuôi, phát triển ngành nghề, nâng cao thu nhập. Năm 2016, tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 41.500.000 đồng/người/ năm. Các phong trào như “khuyến học khuyến tài”, “xây dựng quỹ tình nghĩa”; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư”… luôn đạt kết quả tốt. Năm 2016, ấp 2 được UBND huyện công nhận giữ vững “Ấp văn hóa” với số gia đình văn hóa hàng năm đều đạt từ 99% trở lên.

Đặc biệt trong việc thực hiện phong trào xây dựng Nông thôn mới theo bộ tiêu chí nâng cao, đồng chí đã cùng Cấp ủy Chi bộ vận động nhân dân tích cực hiến đất, đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông ấp, xóm. Năm 2016, cả ấp đã đóng góp được 52 triệu đồng để làm đường. Đến nay, ấp đã đổ bê tông được 7 tuyến đường với tổng chiều dài 3.5 km. Cùng với việc thực hiện tốt các phong trào, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác vệ sinh môi trường … của ấp luôn được giữ vững.

Ngoài thời gian công tác tại chi bộ ấp 2, đồng chí còn tăng gia sản xuất, trồng 02 ha mía đường, năng suất 70 tấn/ha, thu nhập khá cao để cải thiện cuộc sống gia đình.

Với suy nghĩ “bất kể ở đâu, làm nhiệm vụ gì, mỗi cán bộ đảng viên đều phải lấy tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh soi vào, dù không làm được như Bác phải lấy tấm gương của Bác để phấn đấu học tập, noi theo”. Trong những năm qua bản thân đồng chí và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương. Trong 01 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí luôn được chi bộ bầu là Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Ban chấp hành Đảng bộ xã đánh giá là cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen “Điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Mỗi đảng viên, mỗi cá nhân điển hình trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” như đồng chí Nguyễn Văn Việt là một gương sáng cho toàn thể đảng viên và nhân dân noi theo. Bằng những hành động, những việc làm có ý nghĩa thiết thực, ông đã góp một phần không nhỏ để xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh; góp phần vào sự nghiệp “công nghiệp hóa- hiện đại hóa” đất nước.

Qua tấm gương của đồng chí Nguyễn Văn Việt đã làm cho bản thân tôi suy nghĩ, mỗi người cán bộ xã phải có tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, trước tổ chức. Được phân công công tác dù ở cương vị, lĩnh vực nà cũng phải nghiên cứu học hỏi, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được tổ chức và nhân dân tin tưởng giao cho. Riêng tôi, không ngừng học tập kiến thức chuyên môn và chính trị để nâng cao trình độ, đảm đương nhiệm vụ được Đảng bộ và Chính quyền xã phân công.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.