Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
“KỂ CHUYỆN VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH”. Cập nhật28-03-2017 09:16
Cách đây 47 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc ta, nhà văn hóa lớn của thế giới, từ biệt chúng ta trở về “Thế giới người hiền”.

Con người vô cùng vĩ đại nhưng lại hết sức bình dị ấy không chỉ được cả dân tộc ta kính yêu mà còn được nhân dân tiến bộ trên khắp hành tinh ngưỡng mộ, kính phục. Ở Bác, từ tư tưởng đến cách hành xử với các vấn đề của đời sống con người luôn chứa đựng tính nhân văn hết sức sâu sắc.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua, Đảng bộ xã Phước Khánh nói riêng và nhân dân xã Phước Khánh nói chung đã chuyển từ việc học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác; qua đó đã nổi lên rất nhiều gương điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động này mà nổi bật nhất là tấm gương của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Lê Văn Sang, đồng chí là người tận tụy với công việc, năng động, nói đi đôi với làm, gương mẫu trong sinh hoạt và rèn luyện đạo đức, lối sống.

Về công tác tại xã Phước Khánh tháng 01/2015, với sự nhiệt tình, năng nổ, xốc vác, không ngại khó, ngại khổ, đồng chí luôn có ý thức trách nhiệm của một người cán bộ, Đảng viên-công bộc của nhân dân.

Đồng chí Sang tâm sự: “Muốn cán bộ, Đảng viên trong Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ, thực sự là tấm gương cho quần chúng noi theo, trước tiên mình phải gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, phải quan tâm đến quần chúng và động viên kịp thời. Nói phải đi đôi với làm. Qúa trình thực hiện nhiệm vụ gặp những khó khăn thì mình phải sát cánh cùng cán bộ, nhân dân để động viên, khích lệ họ hoan thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời phải thật sự cương quyết và mềm dẻo, phải thấu tình đạt lý trong khi giải quyết những công việc mang tính nhạy cảm, đụng chạm trực tiếp đến quyền lợi của nhân dân như giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, hay những chế độ chính sách và những vụ việc vi phạm pháp luật…”

Trong qúa trình công tác, bám sát cơ sở, đồng chí rất chú ý lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và phản ánh của quần chúng nhân dân trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ, Đảng viên, của các ngành đoàn thể trong xã, hay những vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến, tâm tư nguyện vọng đó đều được đồng chí tổng hợp, phân tích và phản ánh, đề xuất trực tiếp với thường trực HĐND hoặc tại các kỳ họp HĐND huyện, xã. Đại biểu dự các kỳ họp đều rất ấn tượng với những ý kiến phát biểu thẳng thắn, thậm chí có phần quyết liệt của đại biểu Lê Văn Sang, đặc biệt về các vấn đề nổi cộm và bức xúc trong dư luận nhân dân như việc giải phóng mặt bằng của các dự án trên địa bàn xã, hay việc giám sát thi công các đường giao thông nông thôn…Từ đó là cơ sở giúp HĐND huyện, xã xây dựng Nghị quyết lãnh đạo sát thực tế có tính khả thi và đi vào cuộc sống.

Là người đứng đầu cấp ủy, đồng chí luôn trăn trở và suy nghĩ phải làm gì, làm thế nào để Phước Khánh phát huy được tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao mức sống của nhân dân. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của đồng chí Bí thư Lê Văn Sang với quan điểm lãnh đạo đồng bộ, toàn diện, ưu tiên tập trung cho những vấn đề trọng tâm, cấp bách tại địa phương, trên tinh thần nghiêm túc triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế xã hội của huyện, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban chấp hành Đảng bộ xã Phước Khánh đã ban hành nhiêu Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế xã hội. Để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, Bí thư Sang đã rất quyết liệt trong công việc lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền xã xây dựng các chương trình hành động và kế hoạch cụ thể để thực hiện.

Nổi bật trong vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí bí thư còn là việc bàn bạc với tập thể cấp ủy và tổ chức ban hành Nghị quyết thực hiện chỉ thị của BTV Tỉnh ủy Đồng Nai về thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, gắn với cuộc vận động “Hoc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau khi ban hành nghị quyết được nhân dân rất đồng tình hưởng ứng và đã thực sự đi vào cuộc sống, các đám tang tại xã không còn tình trạng ăn uống linh đình và tổ chức kéo dài gây tốn kém tiền bạc và công sức của nhân dân.

Xã Phước Khánh đang đứng trước thời cơ và thách thức lớn của sự phát triển, để lãnh đạo xã nhà trong điều kiện mới, Đảng bộ xã Phước Khánh rất cần những người lãnh đạo như đồng chí Lê Văn Sang để đưa nền kinh tế xã hội của địa phương lên tầm cao mới, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao theo quyết định 387-QĐ/UBND tỉnh, góp phần xây dựng xã Phước Khánh nói riêng và huyện Nhơn Trạch nói chung trở thành đô thị loại 2 trong tương lai.

Tôi nghĩ rằng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhất định sẽ thu được kết quả thiết thực, to lớn hơn khi mỗi cán bộ, Đảng viên, người dân tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, coi đó là danh dự, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Như muôn mạch nước nhỏ hoà thành dòng sông lớn, mỗi ngày, tôi hy vọng mình và mọi người hãy cố gắng làm thêm một việc tốt, có ích cho mình, cho cơ quan, đơn vị, có lợi cho dân, cho nước. Nếu ai cũng làm được như vậy thì chắc chắn sẽ tạo thành một động lực mạnh mẽ, làm chuyển biến nhanh hơn nữa, tích cực hơn nữa mọi mặt của đời sống xã hội, xứng đáng với niềm tin cậy của nhân dân. Đó chính là chúng ta đã làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ một cách thiết thực nhất.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.