Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TẤM GƯƠNG HIẾU HỌC CỦA EM TRẦN CHÍ DÂN Cập nhật24-07-2016 09:08
“ Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”

Vâng, đối với Bác Hồ kính yêu của chúng ta thì một đứa trẻ như thế là đã ngoan lắm rồi. Tuy nhiên, đối với một em học sinh lớp 3 có một ngoại hình nhìn cũng rất đổi là bình thường nhưng em lại làm được nhiều điều hết sức phi thường. Không những là một đứa con ngoan, hiếu thảo của ba mẹ mà em còn là một học sinh xuất sắc, vượt bậc hơn so với các bạn cùng trang lứa. Em thật sự là một tấm gương “hiếu học” của xã Phước Khánh. Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác, tôi xin kể cho quý vị nghe gương hiếu học của học sinh lóp 3 Trường tiểu học Phước Khánh. Đó là em Trần Chí Dân.

Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Ba của em là anh Trần Minh Tâm, tốt nghiệp Đại học và  hiện đang công tác tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Còn mẹ của em là chị Đặng Thị Kim Trang vì bận con nhỏ nên chị  nghỉ làm việc ở nhà và chăm lo cho em Chí Dân đi học hàng ngày. Trò chuyện với tôi, chị tâm sự:  “Gia đình của tôi cũng chỉ đủ ăn thôi nhưng chuyện học của các con tôi thật sự rất quan tâm. Chính vì vậy, tôi đã hi sinh để chồng đi làm kiếm tiền nuôi các con, còn tôi thì ở nhà chăm hai cháu nhỏ và đưa đón bé Chí Dân đi học.Với tôi, tôi rất ý thức vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với nhà trường để giáo dục tốt nhất cho các em. Tôi không thể quy trách nhiệm giáo dục con tôi hoàn toàn cho nhà trường. Vì vậy, tôi luôn đứng phía sau theo dõi việc học của con tôi thường xuyên. Hằng ngày, sau giờ học về, tôi trò chuyện với con để biết con học ở trường như thế nào? Nếu con chưa hiểu hết bài trên lớp, tôi có thể giúp con giải quyết vấn đề”.

Ngoài giờ học trên lớp, ở nhà em còn tích cực chăm em giúp mẹ, hoặc phụ mẹ các việc vừa với sức của mình như: quét nhà, nhặt rau, chăm sóc cây kiểng,.. Là anh cả của hai đứa em gái bé nhỏ, em luôn nhường nhịn cho các em từng cái bánh, viên kẹo và đặc biệt là dỗ dành các bé khi hai bé khóc quấy mẹ. Em còn thường xuyên dạy cho em gái từng con chữ, phép tính đơn giản vào mỗi buổi tối.

Ở lớp 3/5, em là một học sinh ngoan ngoãn, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Tâm sự với tôi cô giáo chủ nhiệm lớp Phạm Thị Kim Yến cho biết: Em Chí Dân rất siêng năng trong học tập và lao động. Em luôn là lá cờ đầu của cả lớp. Em tiếp thu bài rất tốt và luôn hoàn thành xuất sắc các môn học. Nhìn em có vẻ khá nhút nhát nhưng khi đứng trước tập thể em lại rất nhanh nhẹn và hoạt bát, khác hẳn với suy nghĩ của nhiều người khi chưa tiếp xúc với em. Môn học yêu thích của em là môn Anh văn. Tuy mới học lớp 3, nhưng em có thể thực hiện tốt các bài tập Tiếng Anh trong chương trình violympic Tiếng anh trên mạng Internet. Kỳ thi giải tiếng Anh trong năm học nay, mẹ em đã động viên em dự thi vượt lớp ( chương trình lớp 5) Kết quả không ngờ là em đạt giải nhất cấp Huyện với tổng điểm 1950/2000 điểm). Tiếp tục có tên trong danh sách dự thi cấp Tỉnh, kết quả đạt giải nhì, vinh dự chọn thi cấp quốc gia...Tất cả là do sự nổ lực không ngừng của em và mẹ. Ngoài việc học ở thầy cô, em còn thường xuyên theo học Tiếng Anh qua mạng internet hoặc em để dành tiền mua sách Tiếng Anh ở các nhà sách. Bên cạnh em tất nhiên là có bàn tay chăm sóc, quan tâm, động viên và khích lệ của người mẹ trẻ.

Từ sự nổ lực đó là những thành quả mà em gặt hái được: 3 năm liền là học sinh xuất sắc, danh hiệu học sinh giỏi Toán, Tiếng Anh qua mạng internet cấp huyện, tỉnh.

Được sống trong một môi trường giáo dục tốt, nhờ có sự quan tâm của phụ huynh học sinh phối hợp cùng với nhà trường trong công tác giáo dục mà sản phẩm thu được là một “ mầm xanh” có đầy đủ  Đức- Trí như thế quả thật đó là một vinh dự cho Trường Tiểu học Phước Khánh chúng tôi. Qua đây, tôi cũng mạnh dạn kiến nghị với chính quyền địa phương, đặc biệt là “ Hội khuyến học” sẽ có những chính sách khuyến khích để hỗ trợ nhằm giúp cho các em có năng khiếu thật sự như em Chí Dân được tỏa sáng.

Cuối cùng, tôi xin chúc quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và chúc cho hội thi kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công tốt đẹp. Trân trọng kính chào.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.