Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
NGƯỜI PHỤ NỮ CẦN CÙ LAO ĐỘNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ GIA ĐÌNH Cập nhật06-04-2016 09:24
Là một cấp dưỡng vào ngành năm 2008 khi trường Mầm Non Phước Khánh chuyển sang bán trú, chị Đậu Thị Thái rất cần cù, siêng năng, chịu khó để phát triển kinh tế gia đình. Với đồng lương cấp dưỡng chỉ 2.500.000đ/tháng chị phải xoay sở, chật vật để kiếm thêm thu nhập trang trãi cho cuộc sống.

Chính vì thế, ngoài thời gian làm ở trường, chị Thái còn tận dụng thời gian để làm thêm. Xong việc ở trường 4h30 chiều, chị Thái còn tận dụng đất trống phía sau trường để trồng chuối, xã góp phần tăng thêm thu nhập. Mỗi mùa chị kiếm thêm hơn 2 triệu. Thấy chị siêng năng, chịu khó nên ai cũng thương, ngoài giờ làm chị còn được Trạm y tế xã thuê dọn vệ sinh, một tuần 3 buổi, những ngày còn lại  chị làm cho cơ sở in Đăng Khoa tận Vĩnh Thanh.

Khi có người thuê rửa chén, dọn đám tiệc chị cũng nhận làm nhiệt tình và luôn làm hài lòng nên ai cũng quí mến.

Ngoài ra chị còn thuê thêm đất của những chủ không làm để trồng mía, mỗi vụ chị cũng có thêm vài triệu. Với vóc dáng nhỏ nhắn lại hoạt bát hòa đồng  với đồng nghiệp nên ai cũng cảm mến chị.

Nhờ cần cù, chịu thương, chịu khó nên kinh tế gia đình chị có cải thiện hơn. Được biết một mình chị phải nuôi hai con trong độ tuổi đi học, và nuôi luôn em ruột ở quê miền Bắc do tại nạn giao thông đang sống đời sống thực vật.

Số phận là vậy nhưng với nghị lực vượt khó, bao nhiêu gánh nặng trên vai chị cũng vượt qua, hiện tại chị cũng mua được xe máy làm phương tiện đi làm, và sửa sang ngôi nhà cấp 4, khang trang không phải chịu cảnh dột nát khi mưa về và ngập nước khi nước lên.

Sự cực khổ đó cũng chỉ mong lo đầy đủ cho tương lai của con chị, chị cũng tích góp để mua bảo hiểm nhân thọ học đường cho 2 con với mức đóng 6.000.000đ/năm cho mỗi đứa con. Chỉ mong sau này con chị được học hành đến nơi đến chốn, không phải khổ như chị. 

Đa số giáo viên công nhân viên trong trường ngoài giờ đi làm, thời gian còn lại để nghỉ ngơi, nhìn chị buôn việc này bắt việc kia không có thời gian nghỉ ngơi, chị chia sẻ: “ Mệt lắm chứ, nhưng phải ráng làm, còn sức thì cứ làm, lúc không còn sức khỏe thì sợ không làm gì, thì con cái phải làm sao”

Tuy vất vả, bươn trãi bên ngoài nhưng chị luôn dạy các con chị ngoan hiền và  hiếu thảo. Và luôn tự lập trong mọi việc.

Có lẽ vì nhìn mẹ vất vả lo toan của mẹ đã tạo cho con chị có nghị lực hơn trong cuộc sống, hơn bao giờ hết chúng phải phấn đấu học giỏi để sao này có việc làm ổn định, thoát khỏi cảnh nghèo và để đền đáp công lao hy sinh cả cuộc đời cho chúng và cũng chính vì hoàn cảnh đã tạo cho con người sức sống và sự nhiệt huyết và khát vọng  vươn lên mạnh mẽ nhất.

Qua gương chị Thái chúng ta học được sự cần cù, siêng năng và giàu nghị lực, biết gương lên với mọi hoàn cảnh. Đây cũng là gương điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

 

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.