Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương gia đình tiêu biểu tuyên truyền, vận động công dân nhập ngũ 2015 góp phần xây dựng bảo vệ tổ quốc Cập nhật19-02-2016 02:49
Đang lau lại những tấm giấy khen, bằng khen mà Bộ tư lệnh Quân khu 7 trao tặng cho gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân, ông Nguyễn Ngọc Tuấn ngụ ấp 2, xã Phước Khánh, bộc bạch: “Tôi rất tự hào về 2 đứa con của tôi vì đã làm tròn bổn phận đối với quê hương, đất nước khi tham gia nghĩa vụ quân sự. 01 đứa là Nguyễn Hoàng Giang đã xuất ngũ năm 2012 và có việc làm, cuộc sống ổn định, 01 là Nguyễn Ngọc Điền nhập ngũ năm 2015, hiện đang công tác tại Lữ đoàn 101/Quân chủng Hải Quân”.

Gia đình ông Tuấn có 03 người con, 01 con gái  đã lập gia đình, còn lại 02 con trai, cả hai đều theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc hăng hái lên đường nhập ngũ. Cách đây 6 năm, người con trai lớn của ông là là Nguyễn Hoàng Giang, theo tiếng gọi của quê hương, khăn gói lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc. “Lúc đó, khi nghe địa phương có đợt tuyển nghĩa vụ quân sự nên tôi tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia. Bởi theo tôi, đã làm trai thì phải có nghĩa vụ với quê hương, Tổ quốc. Khi trúng tuyển, tôi mừng lắm vì sắp thực hiện được ước mơ của mình là khoác lên mình chiếc áo quân đội”, anh Giang tâm sự.

18 tháng sau, anh Giang hoàn thành nhiệm vụ của mình ở môi trường quân đội và được xuất ngũ trở về địa phương. Tiếp bước người anh của mình, 3 năm sau khi đủ tuổi nhập ngũ, đúng lúc địa phương có đợt tuyển chọn nghĩa vụ quân sự, anh Nguyễn Ngọc Điền (em của anh Giang) viết đơn đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển. “Lúc thằng Điền trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất ngạc nhiên, nhưng không khỏi tự hào. Vì có 02 đứa con trai thì cả 2 đứa tham gia nghĩa vụ quân sự, làm tròn một phần nào đó đối với quê hương, Tổ quốc”, ông Tuấn tự hào nói.

Theo anh Giang và anh Điền, động lực để hai anh tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự xuất phát từ tấm gương ba của anh (ông Tuấn) từng là bộ đội tham gia nghĩa vụ quân sự từ năm 1986-1989 tại trường sĩ quan Lục Quân II. Sau khi trở về, ông Tuấn tiếp tục công tác ở địa phương, hiện nay công nhân của một công ty đứng chân trên địa bàn, kinh tế gia đình cũng không khá giả gì nhưng vẫn tạo điều kiện và động viên các con lên đường nhập ngũ. Gia đình ông Tuấn cũng là một trong 17 gia đình tiêu biểu trong 9 tỉnh thành phố có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động công dân nhập ngũ góp phần xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 7. Và Đây cũng là gia đình tiêu biểu của huyện Nhơn Trạch nói riêng của tỉnh Đồng Nai nói chung trong công chấp hành nghiêm việc vận động tuyên truyền công dân nhập ngũ là gương sang cho mọi người dân học tập và noi theo.  ​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.