Nhơn Trạch - Xã Phú Đông : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Đông
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
GƯƠNG SÁNG THẦY THÍCH MINH BẢO CHÙA PHÁP THƯỜNG TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC PHÒNG DỊCH Cập nhật23-03-2022 04:15
​Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của huyện Nhơn Trạch nói chung và tại xã Phú đông nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những người cũng rất vất vả. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, đó là thầy Thích Minh Bảo sinh năm 1995 Chùa Pháp Thường. Là người thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của  huyện Nhơn Trạch nói chung và tại  xã Phú đông nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những người cũng rất vất vả. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, đó là thầy Thích Minh Bảo sinh năm 1995 Chùa Pháp Thường. Là người thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương.

        Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thư ngỏ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch  kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức tôn giáo, cá nhân có thể ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật như: lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm…. nhằm góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền các cấp sẽ làm tốt nhất các nhiệm vụ để bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân đảm bảo cuộc sống cho Nhân dân theo tinh thần “không có ai bị bỏ lại phía sau”.  

       Phát huy truyền thống sống "Tốt đời đẹp đạo" thời gian qua các Cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ngăn chặn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

        Điển hình như thầy Thích Minh Bảo – Phó chụ trì Chùa Pháp Thường đã cùng Tăng Ni, Phật tử và các mạnh thường quân cùng chung sức vận hành chương trình “ hạt gạo nghĩa tình” với chủ đề cơm yêu thương để hỗ trợ cho người dân tại các khu cách ly.  Khởi đầu bếp ăn  hỗ trợ cho Khu cách ly tại ấp Phước Lý, xã đại Phước với 200 phần cơm. Đến khi dịch bệnh bùng phát rộng rãi trên địa bàn huyện, chùa đã hỗ trợ các phần ăn đến khu cách ly tại các xã Phú Đông, Đại Phước, Phú Thạnh, Phước Khánh, Phú Hữu, Vĩnh Thanh….mỗi ngày trên 2500 phần ăn.

 Đặc biệt nhân dịp Ngày 15/8 âm lịch Chùa Pháp Thường phát 500 phần quà trung thu cho trẻ em ở các  xã Đại Phước và Phú Đông, đại diện Chùa Pháp Thường Thầy Thích Minh Bảo phát quà trung thu cho các chốt trực ở các xã như: Xã Phú Hữu, xã Đại Phước, xã Phước Khánh, xã Vĩnh Thanh

Trong thời gian giãn cách xã hội, chùa còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm và rau củ đến các khu phòng trọ, khu phong tỏa, bà con công nhân mất việc và các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, các công tác thiện nguyện ước tính trên 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, chùa còn vận động tình nguyện viên lập tổ khử khuẩn hàng tuần tại các khu phong tỏa và các khu cách ly tập trung góp phần vào công tác phòng, chống dịch tại huyện nhà.  Cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ xe cấp cứu cho trạm y tế xã Phú Đông, 02 xe 16 chỗ cho xã Phú Đông và Đại Phước để thuận tiện cho việc đưa các ca nhiễm về các khu cách ly tập trung.

        Bên cạnh đó,  chùa Pháp Thường  cũng tích cực đồng hành cùng chính quyền địa phương tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới… và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Không tổ chức các lễ, hội tập trung đông người, chùa đóng cửa chính, chỉ mở cửa phụ nhằm hạn chế tối đa phật tử đến chùa và tuyên truyền vận động phật tử thực hiện tốt khẩu hiệu 5K của bộ y tế.

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch, những hành động đẹp như tấm gương của  thầy Thích  Minh Bảo và chùa Pháp Thường thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên các lực lượng  vượt qua khó khăn, quyết tâm dập dịch nhanh, bảo vệ sức khỏe cho người dân./

 Hình ảnh  hoạt động của Thầy Thích Minh Bảo

thầy minh bảo 1.jpg

thầy minh bảo 2.jpg

​Hồng Gấm

TIN BAI (14/08/2017)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.