Nhơn Trạch - Xã Phú Đông : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Đông
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO – ANH NGUYỄN VĂN DŨNG XÃ PHÚ ĐÔNG Cập nhật17-08-2020 02:49
VĂN DŨNG XÃ PHÚ ĐÔNG “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” xuất phát từ những ý nghĩ đó nên trong những năm qua xã Phú Đông luôn phát huy giá trị này gắn với việc đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua hành động cụ thể - hiến máu tình nguyện cứu người. Và một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Nguyễn Văn Dũng sinh năm 1981 tại ấp Thị Cầu - xã Phú Đông - huyện Nhơn Trạch - đã 24 lần tham gia hiến máu tình nguyện và tích cực vận động mọi người cùng tham gia

Sinh ra, lớn lên và tham gia công tác tại xã với vai trò là đảng ủy viên – Phó chủ nhiệm UBKT- Đảng ủy xã Phú Đông. Anh Nguyễn Văn Dũng luôn trao dồi phẩm chất đạo đức, học hỏi để tự hoàn thiện bản thân, có tinh thần và trách nhiệm trong công việc, tận tụy, sáng tạo nhận và hoàn thành tốt mọi  nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt thực hiện theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính Trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh luôn thực hiện tốt  nhiệm vụ của người Đảng viên về việc chấp hành, học tập nghiêm quy định và Chỉ thị  của Đảng nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân anh luôn luôn đoàn kết  nội bộ cũng như trong cơ quan và ngoài quần chúng nhân dân, có lối sống lành mạnh giản dị hoà đồng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và chống mọi biểu hiện tiêu cực khác, nắm bắt nhiều  nguồn  thông tin để kịp thời chấn chỉnh  những sai phạm mới xảy ra.

anh NVD nhận khen thưởng gương người tốt việc tốt.jpg
BTG Tỉnh Ủy khen thưởng gương người tốt việc tốt cho anh Nguyễn Văn Dũng


Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương. Anh  Nguyễn Văn Dũng luôn tâm niệm làm được gì cống hiến sức trẻ cho địa phương thì anh  sẽ cố gắng dù cho kinh tế gia đình vẫn còn nhiều khó khăn. Nhưng điều đáng ghi nhận ở anh là lòng nhân ái  mang những giọt máu của mình để cứu giúp những người không may gặp rủi ro trong cuộc sống và thực sự cảm thấy hạnh phúc vì nghĩa cử cao đẹp ấy.

Trong cuộc sống, con người khó tránh khỏi những lúc ốm đau, bệnh tật cần phải truyền máu để đảm bảo sự sống. Với người khỏe, những giọt máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe, song sẽ là vô cùng quan trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Xuất phát từ những suy nghĩ đó nên anh  Nguyễn Văn Dũng  rất tích cực tham gia hiến máu.

Theo các bác sĩ, việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân người hiến máu thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới nuôi dưỡng cơ thể được tốt hơn.  Tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2009 và đến nay anh Dũng đã có 24 lần hiến máu tình nguyện. Thường thì anh tham gia hiến máu theo định kỳ nhưng mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người bệnh thì anh cũng rất sẵn lòng.

Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện anh Nguyễn Văn Dũng nói: “Khi ấy tôi cũng lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, tôi thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Mỗi lần hiến máu, tôi còn cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội”.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Dũng còn tích cực vận động người thân trong gia đình, đồng nghiệp nơi anh đang công tác cùng tham gia hiến máu. Hành động đẹp này đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt phong trào hiến máu tình nguyện của  xã luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Cho  biết về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, anh Dũng  tâm sự: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Trong tương lai  tôi sẽ tiết tục tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người”

Những suy nghĩ rất giản đơn, nhưng đã chứa đựng rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ những bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh.

Với những thành tích đó, hàng năm anh được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch tặng  giấy khen, tuyên dương. Đó cũng chính là niềm vui, là động lực để anh Nguyễn Văn Dũng tại xã Phú Đông– Huyện Nhơn Trạch tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian tới.

Hiện nay, cả nước ta đang tích cực kêu gọi người dân tham gia hiến máu nhân đạo, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu hiện nay trong các Bệnh viện để cứu người. Với hành động, nghĩa cử cao đẹp của mình, anh Nguyễn Văn  Dũng ấp Thị Cầu – xã Phú Đông – huyện Nhơn Trạch thật sự là tấm gương tiêu biểu để các bạn trẻ học tập và noi theo./. 


Đưa tin: Hồng Gấm.

TIN BAI (14/08/2017)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.