Tham gia hội thi là toàn tập thể các giáo viên nhà trường tự sưu tầm nguyên vật
liệu, lên ý tưởng các đồ dùng, đồ chơi và triển khai làm.Đồ dùng đồ chơi với các mẫu không bó hẹp
trong một chủ đề, các cô được chọn chủ đề để có thể phát huy hết ý tưởng và
sáng tạo của mình. Hội thi yêu cầu chú trọng những đồ dùng đồ chơi phục vụ cho
trẻ ở độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách
Mô hình làm vườn cây bằng đồ tự tạo của Trường Mầm non Phú Đông
Thông
qua Hội thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu tự làm, bảo quản, khai thác
sử dụng đồ dùng, đồ chơi trong các trường mầm non nhằm tạo nguồn đồ dùng, đồ
chơi tại chỗ kịp thời, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Hoạt động tự
làm đồ dùng, đồ chơi trở thành một hoạt động sư phạm thường xuyên góp phần tích
cực việc đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục mầm non. Đồng thời, phát
huy tính tích cực, khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên trong nghiên cứu,
cải tiến tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ bằng nhiều nguyên vật liệu khác nhau,
phục vụ thiết thực cho việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và nâng cao
chất lượng giảng dạy. Tạo môi trường, cơ hội cho giáo viên giao lưu, chia sẻ,
học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tự làm và sử dụng đồ dùng, đồ chơi. Qua
đó phổ biến nhân rộng những đồ dùng, đồ chơi có tính ứng dụng cao vào các nhà
trường. Kết quả, BTC hội thi đã trao giải nhất nhất mô hình gia đình cho lớp lá 2.
Đưa tin: Hồng Gấm.