Nhơn Trạch - Xã Phú Đông : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Đông
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​GƯƠNG SÁNG NGUYỄN VĂN VỌNG - SINH VIÊN NGÀNH Y TÌNH NGUYỄN THAM GIA CHỐNG DỊCH TẠI ĐỊA PHƯƠNG Cập nhật23-03-2022 04:10
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều sinh viên, đoàn viên đã không ngần ngại tình nguyện tham gia chống dịch tại địa phương. Trong số đó, không thể không kể đến tấm gương của tình nguyện viên Nguyễn Văn Vọng – sinh viên Trường Đại học Y dược TPHCM ngụ tại ấp Thị Cầu xã Phú Đông huyện Nhơn Trạch.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều sinh viên, đoàn viên đã không ngần ngại tình nguyện tham gia chống dịch tại địa phương. Trong số đó, không thể không kể đến tấm gương của tình nguyện viên Nguyễn Văn Vọng – sinh viên Trường Đại học Y dược TPHCM ngụ tại ấp Thị Cầu xã Phú Đông huyện Nhơn Trạch.

Với khao khát được cống hiến, góp sức trẻ để hỗ trợ cho quê hương,  Nguyễn Văn Vọng đã chủ động tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại  xã phú Đông suốt thời gian qua. Chàng trai sinh năm1999 sinh viên ngành y, chia sẻ: “Là đoàn viên, thanh niên thì cần có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, em thấy địa phương đang cần người để hỗ trợ phòng chống dịch nên em đã viết đơn tình nguyện tham gia”.

Khi biết tin con trai quyết tâm đăng ký đi chống dịch, ba mẹ Vọng tuy có chút lo lắng, song vẫn luôn động viên để em tự tin, thêm vững bước.  Nguyễn Văn Vọng chia sẻ : “Được trực tiếp tham gia các hoạt động đoàn, các hoạt động phòng, chống dịch sẽ là những ngày tháng không thể nào quên. Đó là quãng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời em, được góp sức giúp mọi người vượt qua dịch bệnh khiến em cảm thấy rất vui và tự hào. Chính nhờ vậy mà em không hề cảm thấy vất vả”.

Tình nguyện chống dịch, nhiệm vụ của em là tham gia đội hình tham gia vào tổ truy vết F0 và F1 đưa đi cách ly tập trung và tham gia lấy mẫu test covid cho người dân. Hỗ trợ trạm y tế tổ chức tiêm ngừa, phát phiếu xác nhận tiêm ngừa vắc xin cho người dân. Tham gia tổ y tế lưu động tiếp nhận và hỗ trợ công tác sơ cấp cứu, chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho F0 và F1.Giữa thời tiết nắng nóng, trong bộ đồ bảo hộ kín mít, Vọng cùng các tình nguyện viên vẫn miệt mài  đi test cho các trường hợp nghi nhiễm Vọng chia sẻ: “Nhận thấy sự cần thiết và thiếu hụt nhân sự trạm y tế xã, em đã đăng ký để tham gia hỗ trợ tại đây. Lúc đầu, cũng cảm thấy khá lo lắng, hồi hộp vì bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm , nhưng với sự tận tình hỗ trợ, hướng dẫn của các anh chị, em  trong trạm xá đã  giúp bản thân em thích nghi nhanh với công việc”.

Hằng ngày tiếp xúc trực tiếp với F0, phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm nhưng em luôn cố gắng hết mình để hỗ trợ được nhiều bệnh nhân nhất có thể. Năng động, nhiệt tình, ham học hỏi và trách nhiệm cao trong công việc, chính là những yếu tố giúp Nguyễn Văn Vọng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

       Nguyễn Văn Vọng tâm sự:“ Những ngày tham gia phòng, chống dịch tại địa phương đã giúp em càng thấm thía, thấu hiểu sự vất vả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Từ đó, tạo động lực cho bản thân thêm quyết tâm, nỗ lực, sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với gia đình, cộng đồng để góp sức cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể góp sức nhỏ để sớm đưa huyện Nhơn Trạch trở lại cuộc sống yên bình. Mỗi ngày tham gia phòng, chống dịch sẽ là những trang nhật ký ý nghĩa và là hành trang quý giá cho sự trưởng thành của em trong tương lai” .

Đồng chí  Hoàng Xuân Sang Bí thư Đảng ủy xã Phú Đông  nhận xét: “ Nguyễn Văn Vọng là một tình nguyện viên tiêu biểu, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch. Mong Vọng  sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa với công việc tình nguyện, để những hành động đẹp của em sẽ tạo sự lan tỏa tích cực đến các đoàn viên, thanh niên”.

Với nhiệt huyết “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của các bạn đoàn viên, thanh niên không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc tham gia cùng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh mà còn góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà . Đây cũng là kỷ niệm đẹp về thời tuổi trẻ sôi nổi khi đóng góp sức trẻ cho quê hương, đất nước./.

Hình ảnh hoạt động của Nguyễn Văn Vọng

vọng 1.jpg
vọng 2.jpg

​Hồng Gấm


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.