Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công ty cổ phần Thiên Sinh tập huấn cho bà con nông dân xã Gia Canh. Cập nhật06-06-2017 07:49
Vừa qua tại trung tâm học tập cộng đồng xã Gia Canh, hội nông dân xã phối hợp với công ty Thiên Sinh mở lớp tập huấn về phân bón Komix cho bà con nông dân.
 

Việt Nam là một trong những nước sản xuất nông nghiệp lớn, các mặt hàng nông sản như hồ tiêu, cà phê, cao su,  gạo… luôn chiếm thị phần lớn trên thế giới. Tuy nhiên, điều đáng buồn là những sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng cao có mặt trên thị trường còn hạn chế. Nguyên nhân do phương thức canh tác của nông dân còn nhiều bất cập, trong đó lạm dụng nhiều phân hóa học, thuốc Bảo vệ thực vật, làm tồn dư hóa chất độc hại trong nông sản cao, tác động xấu tới môi trường, đất đai, áp lực sâu bệnh ngày càng trầm trọng. Đứng trước tình hình đó việc canh tác nông nghiệp bền vững, sử dụng phân hữu cơ kết hợp với phân khoáng hợp lý bón cho cây trồng đã được đặt ra và là hướng đi, mang lại nhiều lợi ích cho nhiều hộ nông dân. Công ty Thiên Sinh đã đưa ra sản phẩm đó là phân bón Komix có nhiều tác dụng cho cây trồng như tăng hiệu quả khi sử dụng phân bón, cải thiện môi trường đất: làm đất tơi xốp, cung cấp vi sinh vật hữu ích giúp phân giải những chất khó tiêu trong đất thành chất dễ tiêu, giúp cây lúa phát triển mạnh bộ rễ, tránh hiện tượng nghẽn rễ, thối rễ, hạn chế hiện tượng cháy bìa lá, vàng lùn xoăn lá, lem lép hạt, giúp cây lúa đẻ nhánh khõe, tăng tỉ lệ nhánh hữu hiệu, tăng cường khả năng trổ bông đồng loạt, cho hạt lúa chắc mẩy…

       

Quang cảnh buổi tập huấn phân bón 

 Sử dụng phân bón hữu cơ Komix sẽ làm tăng độ phì cho đất, giảm được lượng phân hóa học bón cho cây, góp phần cải tạo môi trường đất. đặc biệt là đối với cây hồ tiêu, khi bón Komix sẽ cải thiện độ tơi xốp của đất, đây là điều rất cần thiết cho sự phát triển của rễ tiêu vì rễ tiêu có đặc tính háo khí, không chịu ngập úng. Phân khoáng hữu cơ Komix vừa cung cấp chất dinh dưỡng, nâng cao hiệu quả phân bón vô cơ, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật có ích tăng mật độ và hoạt lực, tạo cân bằng sinh học cho vùng đất quanh cây tiêu, giúp cây tăng sức đề kháng, giảm thiểu các bệnh hại rễ nên sẽ giảm đáng kể chi phí sử dụng thuốc BVTV, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho gia đình. Phân Komix vi lượng và phân bón lá có hàm lượng trung vi lượng cao hỗ trợ cây ra hoa đồng loạt, giảm tỷ lệ rụng trái non và hạt bóng đẹp. Đối với cây khoai lang, khi sử dụng phân Komix kích cỡ củ không to hơn nhưng củ chắc hơn, trọng lượng củ nặng hơn, vỏ bóng đẹp, ít bị sâu bệnh, giá bán cao hơn bình thường nhằm nâng cao thu nhập trong sản xuất./.

 

Sau buổi tập huấn đã giúp bà con nông dân hiểu rõ hơn về cách sử dụng phân bón cho cây trồng giúp cây trồng phát triển tốt và tăng năng suất.

 

                                                Điểm KHCN  

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.