Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC, XÂM HẠI TRẺ EM NĂM 2023 Cập nhật01-08-2023 04:30
Bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em gái đang là vấn đề phức tạp xảy ra hàng ngày. Người xâm hại trẻ em không chỉ là người lạ mà phần nhiều là những người có quan hệ gần gũi, thân thiết với nạn nhân.

​             Sáng 7/7 tại nhà văn hóa xã Gia Canh, Hội LHPN huyện Định Quán phối hợp với Huyện đoàn, Phòng LĐTB&XH, UBND xã Gia Canh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã.


Về tham dự hội nghị có đ/c: Nguyễn Thị Hương Giang – PCT.Hội LHPN huyện Định Quán, đ/c Phạm Thị Anh Thư – CB Huyện đoàn, đ/c Lê Thị Phương Linh – Chuyên viên phòng LĐTBXH huyện, đại úy Trần Xuân Lương – CB đội Phòng chống tội phạm Công an huyện, đ/c Biện Hữu Tấn – PCT.UBND xã Gia Canh, các đ/c Trưởng – Phó ban ngành đoàn thể, các trường học và BT chi bộ –Trưởng ấp.

Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em hiện đang là vấn nạn nổi cộm được các cấp Hội, chính quyền đặc biệt quan tâm. Thời gian qua trên địa bàn xã Gia Canh nói riêng, huyện Định Quán nói chung xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em.

Tại Hội nghị, báo cáo viên đã triển khai về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em hiện nay trên địa bàn huyện. Từ đó đã đúc kết ra những nguyên nhân chính dẫn đến tính trạng trên và phương pháp phòng, ngừa cũng như những quy định của pháp luật về hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 100 hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó, đã cao nhận thức, ý thức về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục ở trẻ em. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ tuyên truyền viên, hội viên, đoàn viên tham gia vào công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, phát hiện, can thiệp, hỗ trợ các vụ việc về bảo lực, xâm hại trẻ em, không để xảy ra tình trạng bạo lực, xâm hại mà các cấp Hội không lên tiếng kịp thời.

Tin ảnh: Trần Thị Hồng
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.