Long Thành - Xã Bình Sơn : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bình Sơn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Việc thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ trên địa bàn xã Bình Sơn Cập nhật06-12-2019 01:30
Thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 về việc thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Trong năm UBND xã phối hợp với hội, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến người dân các chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của NHCSXH liên quan đến chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thông qua các buổi họp dân, các buổi tiếp xúc cử tri, các buổi tiếp công dân.

Thông qua các buổi sinh hoạt tổ Tiết kiệm và vay vốn, cán bộ hội, đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn thường xuyên phổ biến các quy định mới của NHCSXH lên quan đến chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ để từng hộ vay vốn được biết và thụ hưởng.



Ảnh: Điểm giao dịch xã Bình Sơn

Ngay từ đầu năm UBND xã đã giao chỉ tiêu cho tổ trưởng tổ tiết kiệm, vay vốn về thực hiện chỉ tiêu kế hoạch dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi. Việc tổ chức bình xét cho vay được thực hiện công khai, dân chủ từ tổ tiết kiệm và vay vốn với sự tham gia của đại diện ban nhân dân ấp và hội, đoàn thể ủy thác; kết quả bình xét đều khách quan và giới thiệu đúng đối tượng thụ hưởng để ngân hàng giải ngân.

Tính đến ngày 30/11/2019 tổng số tiền tiết kiệm huy động được là hai tỷ ba trăm ngàn đồng (trong đó tiết kiệm Hội nông dân là 622 triệu đồng; Hội liên hiệp phụ nữ là 1,233 triệu đồng; Hội Cựu chiến binh là 470 triệu đồng. Số nợ quá hạn trên địa bàn là 129 triệu đồng với 10 hộ nợ quá hạn.

Để củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng hơn nữa UBND xã đã chỉ đạo các hội, đoàn thể nhận ủy thác, ban nhân dân các ấp, tổ tiết kiệm vay vốn khi bình xét cho vay phải lựa chọn đúng đối tượng, đảm bảo đồng vốn phát huy hiệu quả cao và khả năng trả nợ tốt cho ngân hàng; thường xuyên kiểm tra việc sử dụng vốn của hộ vay, đảm bảo việc sử dụng vốn đúng mục đích và không xảy ra tình trạng xâm tiêu, chiếm dụng vốn; thành lập các tổ xử lý nợ quá hạn và thực hiện thu hồi nợ quá hạn trên địa bàn.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.