Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Cập nhật04-10-2023 10:08
Hội nghị tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các hộ dân. Đồng thời hưởng ứng, phát động "mỗi hộ gia đình tự trang bị một bình chữa cháy và có ít nhất một người được tuyên truyền tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ".

Sáng 01/10/2023, UBND xã Bàu Hàm 2 tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các hộ dân. Đồng thời hưởng ứng, phát động mỗi hộ gia đình tự trang bị một bình chữa cháy và có ít nhất một người được tuyên truyền tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Thịnh – Phó chủ tịch UBND xã;  đồng chí Thiếu tá Phạm Đức Lộc Đội trưởng Đội PCCC & CNCH và khoảng hơn 850 đại biểu (đại diện các cơ sở kinh doanh; đại diện các hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn xã).

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo UBND xã Bàu Hàm 2 kêu gọi các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; các hộ gia đình có nhà ở kết hợp với kinh doanh trên địa bàn xã có những hành động thiết thực thực hiện tốt công tác Phòng cháy chữa cháy cũng chính là giữ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phức cho mọi gia đình và xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. 


HN tuyền truyền PCCC 3.jpg 

Đồng chí Vũ Đức Thịnh – Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Hàm 2 phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Lộc – Đội trưởng Đội PCCC & CNCH triển khai một số quy định tại văn bản như: Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng PCCC; Thông tư số 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

 ​HN tuyên truyền PCCC.jpg

Đồng chí Phạm Đức Lộc- Đội trưởng Đội PCCC & CNCH phổ biến các văn bản quy định


Bên cạnh đó, đã hướng dẫn người dân thường xuyên kiểm tra nơi để đồ dùng, hàng hóa và các vật liệu khác có khả năng cháy phải được cách xa nơi đun nấu và các nguồn nhiệt khác. Không để trẻ em, người già nung nấu một mình. Dập tắt lửa, tàn lửa hoàn toàn đối với các loại bếp khi đã sử dụng xong. Kiểm tra hệ thống điện, khắc phục các hư hỏng rạn nức, lão hóa dẫn đến chập mạch. Hướng dẫn các thành viên trong gia đình những tình huống thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Vận động các gia đình tự trang bị một bình chữa cháy và có ít nhất một người được tuyên truyền tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.


HN truyên truyền PCCC 1.jpg

               Đồng chí Phạm Đức Lộc hướng dẫn người dân cách sử dụng bình khí CO

               khi phát hiện xảy ra cháy.


Trong thời gian cuối năm 2023, UBND xã chủ động xây dựng kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và kiểm tra cư trú đối với nhà chung cư, nhà tập thể, ký túc xá, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ, cơ sở lưu trú khác được thành lập theo Luật du lịch trên địa bàn xã.

Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC, đánh giá đúng thực trạng về PCCC của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, các hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh theo đúng quy định. Đồng thời xử lý, tạm đình chỉ hoặc bắt buộc các cơ sở khắc phục những tồn tại vi phạm  về phòng cháy, chữa cháy theo đúng quy định tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC.

Việt Dũng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.