Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đồi Tây ấp Lê Lợi xã Bàu Hàm 2, khám phá và trải nghiệm Cập nhật12-06-2023 03:09
Nằm cách quốc lộ 1A 10 Km phía đông của xã Bàu Hàm đồi Tây thuộc tổ 18 ấp Lê Lợi, xã Bàu Hàm 2 có địa hình cao, dọc hai bên đường là những vườn cây xanh mướt và rừng cao su mát rượi tạo cho mọi người cảm giác như đi vào thung lũng nên thơ và cảm giác thoải mái, thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nằm cách quốc lộ 1A 10 Km phía đông của xã Bàu Hàm đồi Tây thuộc tổ 18 ấp Lê Lợi, xã Bàu Hàm 2 có địa hình cao, dọc hai bên đường là những vườn cây xanh mướt và rừng cao su mát rượi tạo cho mọi người cảm giác như đi vào thung lũng nên thơ và cảm giác thoải mái, thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Đồi Tây.jpg
Dọc hai bên đường vào Đồi Tây là rừng Cao su

Vào một buổi sáng theo đoàn thiện nguyện trao quà cho các hộ khó khăn chúng tôi được cán bộ MTTQ Việt Nam xã và các anh chị là trưởng đoàn thể xã hội nông dân, phụ nữ xã dẫn lên đồi tay một địa phận thuộc Xã Bàu Hàm 2, tới nhà chú Bảo tổ trưởng tổ 18 ấp Lê Lợi, chú nói trên đây chỉ có 18 hộ với 72 nhân khẩu hầu hết đều là hộ khó khăn do nhập cư về làm thuê chưa có nhà để ở, trên đây dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng được cái thời tiết cũng mát mẻ cây cối sum xuê tạo cho người ta một cảm giác thoải mái.

Dọc đường đi nhiều gia đình trồng hàng cây thông đang tuổi trưởng thành, kết hợp buổi sáng còn chút hơi sương nó khiến chúng tôi liên tưởng đến một Đà Lạt nằm ngay cạnh Dầu Giây, cũng là điểm đến để mọi người trải nghiệm và khám phá.


Đồi Tây 3.jpg
Dọc đường đi nhiều gia đình trồng hàng cây thông

Khi trao xong phần quà cho 10 hộ khó khăn chú Bảo nhiệt tình dắt chúng tôi khám phá vườn cây ăn trái của chú với diện tích rộng hơn 3ha vườn chú trồng đủ thứ cây ăn trái từ chuối, chôm chôm, quýt, bưởi, mít cho đến đu đủ, bơ… loại trái cây nào cũng nặng trĩu quả, chúng tôi được chú mời thỏa sức ăn uống tại vườn, khi đi thăm vườn cây của chú, chú cũng không quên giới thiệu các vườn quang khu vực chú ở như gia đình anh Long có vườn bơ ngon lắm với diện tích 4 ha ước tính vụ bơ năm nay sẽ cho sản lượng khoảng hơn 50 tấn hay gia đình Trịnh Công Thành cũng đã mạnh dạn chuyển đổi 2 ha trồng chuối sứ sang trồng bơ không tên và bơ quốc minh. Năm nay, toàn bộ diện tích bơ của gia đình ông đã cho trái bói, ước cho thu hoạch khoảng 15 tấn trái. Với giá bán đang được thường lái thu mua tại vườn với giá từ 22-30 ngàn đồng/kg (tùy giống bơ) thì gia đình có thu nhập gấp nhiều lần so với trồng chuối trước đây.

Đồi Tây 1.jpg
Vườn cây ăn trái của gia đình chú Bảo

Vừa được ăn trái cây lại say sưa nghe chú giới thiệu các giống cây trồng trên vùng đất chú ở mà quên mất đã đến giờ trưa. Chúng tôi xin phép chào chú ra về, khi về chú lại cho chúng tối đủ loại trái cây mang về ăn, sự nhiệt tình mến khách đó đã tạo cho mọi người cảm giác gần gữi, thoải mái, đây đúng là chuyến đi ý nghĩa khó quên.

Một mảnh đất mà con người gần gũi, thân thương lại nhiệt tình công thêm vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây đúng là một nơi lý tưởng để mọi người tham quan khám phá và trải nghiệm một lần./.

Hoàng Hải

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.