Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA THANH NIÊN TRONG SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI, HỘI NHẬP, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC HIỆN NAY Cập nhật05-01-2024 01:52
Trước yêu cầu mới của sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đòi hỏi cần phát huy hơn nữa vai trò, sứ mệnh của thanh niên trên các mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là một nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đòi hỏi các cấp, các ngành cần quan tâm giáo dục, bồi dưỡng để thế hệ trẻ tiếp tục được phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đóng góp cho sự nghiệp lớn lao của đất nước hiện nay.
 Trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay Đảng ta xác định: "Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới".
Thực tiễn đã khẳng định, thanh niên ngày nay đang giữ vị trí quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Họ luôn là lực lượng tiên phong trên các mặt trận khó khăn, phức tạp và có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Tuy nhiên, sự biến đổi về cơ cấu xã hội, địa vị kinh tế, ý thức, tư tưởng, tâm lý, lối sống và những tác động từ mặt trái của xã hội làm cho một bộ phận thanh niên dễ bị sa ngã, dao động, mất phương hướng, vướng vào những tệ nạn xã hội, ảnh hưởng đến truyền thống của thanh niên.
doan-vien.jpg 
ảnh minh họa
 
 
Do vậy, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, bồi đắp lý tưởng, ước mơ, hoài bão cho thanh niên hiện nay là việc làm cần thiết và có ý nghĩa chiến lược lâu dài, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Để phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, các chủ thể cần quan tâm một số biện pháp sau đây.
Trước hết, Tăng cường công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho thanh niên.
Đây là biện pháp quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng cho thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, để họ vượt qua mọi khó khăn, thử thách vươn lên, xứng đáng là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của thế hệ đi trước. Luôn có bản lĩnh vững vàng, kiên quyết đấu tranh để bảo vệ lẽ phải, không bị sa ngã bởi cám dỗ lợi ích vật chất tầm thường, xứng đáng với vị trí, vai trò lịch sử của mình là "người chủ tương lai của đất nước, là lực lượng quan trọng, góp phần to lớn vào sự thành công của sự nghiệp đổi mới đất nước".
Muốn vậy, thanh niên phải có lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có nghị lực để phấn đấu vươn lên trước thử thách mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phải thường xuyên “rèn đức, luyện tài”, tiến công vào lĩnh vực khoa học, công nghệ, tiếp cận tri thức mới của thời đại, xung kích trên mặt trận quốc phòng, an ninh; không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần.
 
Trang TTĐT xã Xuân Định
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.