Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi Cập nhật17-07-2024 06:38
Thực hiện chương trình công tác hội và phong trào nông dân năm 2024. Ngày 9/7, tại hội trường UBND xã Bình Lộc, Hội nông dân xã phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành hố Long Khánh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng chăm sóc phòng trừ sâu bệnh trên cây bưởi cho hội viên trên địa bàn xã.
 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND xã, đại diện các ngành đoàn thể xã, bí thư chi bộ, trưởng ấp, chi hội trưởng chi hội nông dân của 5 ấp cùng với sự tham dự của trên 40 hội viên nông dân là hộ đang cach tác cây bưởi trên địa bàn.


Ảnh: Ghi nhận tại buổi tập huấn

Tại hội nghị tập huấn các hội viên nông dân được các chuyên viên, kỹ sư của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố Long Khánh triển khai về kiến thức cơ bản, chuyên sâu về kỹ thuật trồng và chăn sóc cây bưởi gồm: Kỹ thuật nhân giống, phương pháp trồng, chăm sóc theo từng thời vụ, các hình thức sử dụng phân bón đúng thời điểm theo tỷ lệ phù hợp, hiệu quả công việc tỉa cành, tạo tán, sử dụng nước tưới mua khô đảm bảo cho cây phát triển tốt, khỏe mạnh, các hình thức xử lý ra hoa đậu trái, mang lại năng xuất, chất lượng cho sản phẩm, các phương pháp đánh giá mức độ sâu bệnh để có biện pháp xử lý, can thiệp kịp thời không để sâu bệnh phát triển lan rộng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển năng xuất của cây trồng. hiện nay trên địa bàn xã Bình Lộc ngoài các loại cây trồng chủ lực như chôm chôm, sầu riêng, thì cây bưởi củng nàm trong loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, ổn định thu hoạch quan năm, được người nông dân phát triển rộng khắp trên địa bàn với quy mô trong chuyên canh và thâm canh, đã góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống của nhân dân.    

Qua chương trình tập huấn đã giúp cho hội viên nông dân xã nắm vững một số kiến thức cơ bản chuyên sân về kỹ thuật, biện pháp trồng và chăm sóc cây bưởi hiệu quả, giúp cho người dân tiếp tục duy trì nhân rộng diện tích canh tác cây bưởi trên địa bàn phát triển bền vững, tăng năng xuất và thu nhập cho người nông dân./.

K-Thành

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.