Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm cố ý gây thương tích, giết người trên địa bàn xã Cập nhật28-02-2024 03:10
phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm cố ý gây thương tích, giết người trên địa bàn xã

​   Để phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm cố ý gây thương tích, giết người trên địa bàn xã, Công an xã Xuân Thiện đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân thực hiện một số nội dung sau:

    1. Nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ phòng, chống tội phạm nói chung, tội phạm cố ý gây thương tích, giết người nói riêng là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình, mọi tầng lớp cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và trách nhiệm của toàn xã hội.

    2. Ứng xử có văn hóa, lịch sự trong giao tiếp, tôn trọng lẫn nhau. Thường xuyên quan tâm, quản lý giáo dục con em trong gia đình, đặc biệt chú ý đến các mối quan hệ ngoài xã hội của con em mình để kịp thời uốn nắn, giáo dục, nhất là những thanh niên biểu hiện hư hỏng, thường xuyên ăn chơi, lêu lổng không quan tâm đến việc học tập, gia đình.

    3. Mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, kịp thời tố giác tội phạm. Kịp thời phát hiện, tố giác đến cơ quan chức năng giải quyết triệt để các mâu thuẫn nảy sinh trong đời sống xã hội không để âm ỉ, kéo dài, phức tạp.

    4. Không cổ vũ, xúi giục, kích động người khác tham gia đánh nhau, gây thương tích, giết người.

    5. Hạn chế sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích trong các cuộc liên hoan, hiếu, hỷ, tổ chức sự kiện và trong đời sống sinh hoạt hằng ngày để nâng cao sức khỏe, đồng thời phòng ngừa mâu thuẫn đến các vụ gây thương tích, giết người.

    6. Khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp nên giữ bình tĩnh, tìm hướng giải quyết, tuyệt đối không sử dụng bạo lực. Trong trường hợp không giải quyết được thì trình báo ngay cho cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương để hỗ trợ giải quyết.

    7. Không vay mượn tiền của các đối tượng cho vay lãi nặng, không tham gia hoặc liên quan đến tệ nạn cờ bạc, ma túy, không tàng trữ vũ khí, hung khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép vì bất kỳ lý do gì...

    8. Khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn như chuẩn bị vũ khí, dao, kiếm, mã tấu, gậy gộc... hoặc các xung đột, cãi vã, chuẩn bị thực hiện hành vi đánh nhau, cố ý gây thương tích, giết người đề nghị người dân thông báo ngay cho Công an xã Xuân Thiện.




Điểm TTKHCN Xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.