Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm,bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 Cập nhật06-02-2024 11:01
Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm,bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm,bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 31/1/2024 Công an xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Đội nghiệp vụ Công an huyện Thống Nhất và Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Trần Phú (ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện) tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống pháo nổ, ma túy học đường, trật tự an toàn giao thông với sự tham dự của gần 400 thầy, cô giáo và học sinh trong nhà trường.

 Đại úy Vương Quang Thắng – Phó trưởng Công an xã Xuân Thiện cho biết, gần tết, tình hình vi phạm về mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, nhất là ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

⛔️ Tại buổi tuyên truyền các em học sinh được giới thiệu và hướng dẫn các kiến thức cũng như quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo hoa; những hành vi bị nghiêm cấm, chế tài xử lý liên quan đến việc chế tạo, sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ... Đồng thời, dẫn chứng một số trường hợp chế tạo và sử dụng trái phép pháo nổ gần đây gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng để các em biết và phòng tránh.

⛔️ Ngoài ra các em còn được biết các kiến thức cơ bản về ma tuý; tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ; các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma tuý; trách nhiệm cá nhân, gia đình trong phòng chống ma tuý đối với lứa tuổi học sinh.

⛔️ Không những các kiến thức về phòng, chống ma túy học đường, phòng chống pháo nổ mà các em học sinh còn được phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ, cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra. Một số mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ như: uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, đua xe, đánh võng, chạy quá tốc độ, chạy hàng ngang, không đủ tuổi lái xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông...

⛔️ Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường đã được tìm hiểu một số nội dung về cách phân biệt và tác hại pháo nổ, pháo hoa; tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo; hành vi bị cấm liên quan đên pháo; kịp thời phát hiẹn, tô giác, đâu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đên pháo; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ cũng như vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Những kiến thức hay về ma tuý cũng như tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông.



 


Điểm TTKHCN Xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.