Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND xã Xuân Thiện phát thanh tuyên truyền về việc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ Cập nhật23-01-2024 03:10
UBND xã Xuân Thiện phát thanh tuyên truyền về việc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Vào ngày 16/01/2024 ông Lê Minh Đường, Sinh năm: 1947 – HKTT: Khu 4, ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Có đến trụ sở Công an xã Xuân Thiện giao nộp 01 khẩu súng K54 và 12 viên đạn.

Ông Lê Minh Đường cho biết: “ Trước đây ông được đơn vị giao 01 khẩu súng K54 và 12 viên đạn súng K54 để phục vụ cho công tác, nhưng sau đó Ông về địa phương, do thời gian đã lâu và bận việc gia đình, phải chăm lo cho vợ bị bệnh nằm liệt giường nên không nhớ rõ để đâu. Nay được sự tuyên truyền, vận động của Công an xã trong việc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nên ông đã chủ động tìm và giao nộp lại cho Công an xã Xuân Thiện và ngày 16/01/2024”.

Công an xã Xuân Thiện tiến hành lập biên bản giao nhận khẩu súng K54 và 12 viên đạn do Ông Lê Minh Đường giao nộp.  Và trao số tiền thưởng 1.060.000 đồng cho Ông Đường theo chính sách của nhà nước.


 
 


Vào ngày 18/01/2024, Công an xã Xuân Thiện lại tiếp tục nhận được 01 khẩu súng hơi Trung Quốc do Ông Nguyễn Ngọc Anh, Sinh năm: 1976 – KHTT: Tổ 21, ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đến trụ sở Công an xã giao nộp.

Ông Nguyễn Ngọc Anh cho biết: “ Trên đường vào rẫy đi làm ông có nhặt được một khẩu súng hơi Trung Quốc trong lô cao su, sau đó ông có mang về nhà cất. Mấy ngày qua ông có nghe đài phát thanh xã tuyên truyền về việc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nên ông đã chủ động giao nộp lại cho Công an xã Xuân Thiện và ngày 18/01/2024”.

Công an xã Xuân Thiện tiến hành lập biên bản giao nhận khẩu súng hơi Trung Quốc do Ông Nguyễn Ngọc Anh giao nộp.  Và trao số tiền thưởng 600.000 đồng cho Ông Anh theo chính sách của nhà nước.




Trung tá Nguyễn Hữu Vinh - Trưởng Công an xã Xuân Thiện, đơn vị phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác này trong học sinh, thanh thiếu niên và nhân dân. Ngoài ra, cảnh sát khu vực được phân công đến từng nhà vận động người dân giao nộp, cam kết không sử dụng, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Tổ chức vận động nhân dân, các cơ sở cam kết không sản xuất, chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tự nguyên giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tích cực phát hiện, tố giác, phối hợp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các trường hợp vi phạm. Song song đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để chủ động nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các khu vực, địa bàn, đối tượng trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện, bắt giữ, ngăn chặn các hoạt động vận chuyển, đưa vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháovào địa phương.


Điểm TTKHCN Xã​

THÁNG THANH NIÊN (05/03/2024)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.