Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
ĐỘNG VIÊN THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ Cập nhật23-01-2024 02:45
ĐỘNG VIÊN THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

​     Thực hiện công tác tuyển quân năm 2024, hiện nay Hội đồng NVQS xã Xuân Thiện đang hoàn thiện những phần việc cuối cùng để bảo đảm cho việc giao quân được nhanh gọn, chất lượng, an toàn. Năm nay, theo chỉ thị của Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Bộ Tổng tham mưu, Kế hoạch tuyển quân của Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai, Ban CHQS huyện Thống Nhất; công tác tuyển quân tiếp tục được thực hiện theo hướng không ngừng nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ.

     Bằng sự nỗ lực vào cuộc của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự công tác tuyển quân đã đi vào nền nếp, phương thức “tròn khâu” đã dần hoàn chỉnh. Thực hiện phương thức này làm cho trách nhiệm của Đảng uỷ, UBND xã được nâng cao, nhiệm vụ của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Xuân Thiện được xác định rõ ràng trong từng phần việc, đến từng thành viên. Đây cũng là giải pháp phù hợp với tiêu chí về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân mà Đảng ta đã xác định.

     Hiện nay, công tác tuyển quân đang chịu sức ép lớn từ mặt trái của cơ chế thị trường. Một bộ phận thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ có biểu hiện so đo, tính toán thiệt hơn giữa việc tham gia nhập ngũ và việc ở lại xã nhà làm kinh tế gia đình. Vì vậy, cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong mọi tầng lớp nhân dân nói chung và đối với các thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự nói riêng. Ngoài việc phát huy thế mạnh của hệ thống truyền thông, cần phải phát huy vai trò, vị trí của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã phải trở thành một tuyên truyền viên về công tác tuyển quân.

     Chúng ta cũng cần phải thực hiện thật tốt chế độ, chính sách đối với các thanh niên nhập ngũ và gia đình họ. Đã đến lúc phải xác định các gia đình có thanh niên đang tại ngũ thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự cũng là các gia đình thuộc diện chính sách cần được ưu tiên, hỗ trợ về nhân lực, vật lực để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống. Việc quan tâm, hỗ trợ về việc làm đối với các quân nhân xuất ngũ cần có sự vào cuộc UBND xã và nên được xã hội hóa với sự tham gia, đồng hành của các doanh nghiệp ở địa phương.

      Trước thềm năm mới năm 2024 (năm Giáp ThìnUBND xã Xuân Thiện kính chúc gia đình các thanh niên trúng tuyền NVQS năm 2024 và thanh niên mạnh khoẻ, an nhiên lên đường thực hiện nhiệm vụ tổ quốc giao./.


 


​Điểm TTKHCN Xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.