Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nấm mèo xã Xuân Thiện Cập nhật14-08-2023 08:51
Nghề trồng nấm mèo xã Xuân Thiện

Nghề trồng nấm, đặc biệt là nấm mèo (mộc nhĩ) có mặt trên thị trường từ rất sớm. Tuy nhiên, đến nay, vấn đề mà các hộ trồng nấm ở xã Xuân Thiện lo ngại nhất chính là đầu ra. Người sản xuất nấm trên địa bàn còn bị thiệt thòi về giá do không quan hệ được với các công ty hay đại lý tiêu thụ lớn, nấm được bán chủ yếu cho thương lái nhỏ tại địa phương nên giá vừa thấp và khả năng thanh toán cũng hạn chế.


Theo anh Phan Văn Hòa cho biết, hiện tại anh đang trồng nấm mèo đầu tư chi phí 1 trại khoảng 200 triệu, và hiện anh đang được 3 trang trại, nếu như giá cả ổn định thì nấm mèo sẽ được khoảng 80 .000 đồng/kg. Sản phẩm nấm tiêu thụ còn bấp bênh là do chưa có thương hiệu, không tiếp cận được với những đơn vị trực tiếp xuất khẩu. Người dân trồng nấm vẫn chạy theo thời giá. Thấy giá cao thì ồ ạt trồng, rồi lượng nấm bị ùn tắc kéo giá giảm xuống. Những người sản xuất nấm chuyên nghiệp cùng với anh cho rằng, để sản phẩm có sức cạnh tranh hơn trên thị trường, đã đến lúc cần tổ chức sản xuất theo hướng tập trung và tạo dựng một thương hiệu nấm.


Anh Hòa đã đầu tư cơ sở vật chất và kỹ thuật khá bài bản, với các dây chuyền tự động và bán tự động phục vụ sản xuất khá hiện đại và chuyên nghiệp. Vào mùa khô, khi hết vụ trồng nấm mèo (nấm mèo chỉ trồng từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm), người dân còn tận dụng nguồn mùn cưa thải từ nấm mèo để trồng thêm các loại nấm khác như: bào ngư, nấm rơm, nấm sò... để tăng thu nhập. 


Điểm TT.KHCN xã​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.