Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp Mặt kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019) xã Xuân Thiện Cập nhật27-07-2019 10:15
Sáng ngày 25/7, UBND xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019). Đến dự có đ/c: Thái Bình Chung-Thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND; đ/c: Nguyễn Thị Bình – PCT.HĐND xã đ/c: Trần Duy Hậu – PCT.UBND xã cùng trưởng phó các ban ngành đoàn thể và các thương bệnh binh và gia đình có công với đất nước cũng về tham dự.

Hình ảnh: Đ/c Trần Duy Hậu - PCT.UBND xã

Phát biểu tại buổi họp mặt, đ/c: Trần Duy Hậu – Phó Chủ tịch UBND xã đã ôn lại truyền thống ý nghĩa ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 và báo cáo công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách của UBND xã. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh - bệnh binh và gia đình có công với đất nước như: xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; tổ chức thăm tặng quà, thực hiện ưu đãi giáo dục cho con em thương binh... Đến nay cơ bản xã đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, thương binh, người hưởng huân huy chương. Buổi họp mặt kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ là thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, nhà nước và tầng lớp nhân dân đối với sự hy sinh xương máu của hàng triệu cán bộ, chiến sĩ và của các gia đình liệt sĩ đối với tổ quốc. Đây là dịp để giáo dục cán bộ và nhân dân về lòng yêu nước, tinh thần ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, có công đã không tiếc xương máu của mình để bảo vệ tốc quốc. Qua đó thường xuyên bồi dưỡng cách mạng, giáo dục thanh niên về tấm gương sẵn sàng xã thân vì nước, vì dân, không sợ hy sinh gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và khơi dậy niệm tự hào đối với truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc.


Hình ảnh: Hội trường từ trên nhìn xuống


Hình ảnh: Phát biểu của thương binh

Tại buổi họp mặt đ/c: Thái Bình Chung-Thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã đã bày tỏ lòng biết ơn, biểu dương và ghi nhận tinh thần của các thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng đã tự mình khắc phục khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó đề nghị thời gian tới các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết tốt hơn nữa các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tiếp tục phát động sâu rộng trong phong trào đền ơn đáp nghĩa. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất nâng cao đời sống gia đình./.


Nguồn tin: Phan Hưởng

 

 

THÁNG THANH NIÊN (05/03/2024)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.