Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình hình lĩnh lực Y tế xã Xuân Thiện tháng 01 năm 2019 Cập nhật26-01-2019 02:29
Xác định rõ công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại xã nhà là nhiệm vụ quan trọng, do đó đội ngũ cán bộ y tế của TYT xã Xuân Thiện, thực hiện tốt lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu", tận tình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện tốt y đức của người thầy thuốc, được nhân dân địa phương tin tưởng.

Hiện nay, giao thông của xã phần lớn đã được bê tông hóa, thuận lợi cho việc đi lại hơn trước kia; công tác truyền thông tư vấn trực tiếp, nói chuyện chuyên đề tổ chức thường xuyên đến tận cơ sở các ấp nên trình độ dân trí của người dân được nâng cao hơn. Công tác khám, chữa bệnh tại TYT xã ngày càng được nâng cao, cải thiện đáng kể; cán bộ trạm đón tiếp người bệnh niềm nở, tận tình, chu đáo làm hài lòng người bệnh; cấp cứu bệnh nhân kịp thời theo tuyến, không để sai sót chuyên môn. Trong tháng 01 đầu năm 2019, Trạm đã thực hiện tốt công tác khám và điều trị bệnh cho người dân tại địa phương với tổng số lượt khám bệnh: 560 lượt, trong đó: Khám chữa bệnh cho người lớn 540 lượt, khám chữa bệnh trẻ em dưới 6 tuổi là 20 lượt, khám bệnh không BHYT là 0 lượt . Tổng số trẻ em được chích ngừa tiêm chủng mở rộng đủ 8 loại vắc xin theo quy định là 18 trẻ, tiêm VAT cho phụ nữ mang thai 24 chị. Tiêm chủng khác: Viêm não Nhật bản 68; sởi Quai bị, Ru ben la: 0. Tổ chức lễ ra quân diệt lăng quăng phòng ngừa sốt xuất huyết trên địa bàn . Chăm sóc SKBMTE-KHHGĐ : Khám phụ khoa 59, điều trị 17; Khám thai 18 lần. Phòng chống SDD: Tổng số trẻ dưới 2 tuổi 381, số trẻ SDD 19, tỷ lệ 5,2% Tổng số trẻ dưới 5 tuổi 888, số trẻ SDD 75/852, tỷ lệ 8,8%

Bên cạnh đó, TYT xã Xuân Thiện tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền thông tin giáo dục sâu rộng trên phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao hiểu biết và tham gia của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là sự phối hợp với các ban, ngành, hội, đoàn thể liên quan tăng cường hoạt động truyền thông vận động người dân nâng cao hiểu biết và triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Mặt khác, TYT xã cũng không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, phòng chống các bệnh xã hội; đẩy mạnh công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn xã trong thời gian tới./.


Nguồn tin: Phan Hưởng​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.